Xu hướng xem video YouTube trên Tivi kết nối mạng của người Việt tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tăng trưởng cao nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Nhiều thông tin về xu hướng và thị trường được công bố từ sự kiện YouTube Brandcast Delivered 2021 gợi ý nhiều cách tiếp cận khách hàng mới cho các nhà tiếp thị và doanh nghiệp.

Người Việt ưa chuộng xem YouTube trên tivi kết nối mạng

Đại dịch COVID đã làm thay đổi mọi hoạt động sinh hoạt, từ học tập – làm việc – giải trí trong giai đoạn giãn cách xã hội suốt ba quý đầu năm nay. Không chỉ thúc đẩy các hoạt động này lên môi trường kết nối trực tuyến, mà xu hướng chuyển dịch của người Việt còn tập trung vào chiếc tivi trong gia đình khi 45% người dùng Internet tại Việt Nam sở hữu một chiếc tivi thông minh hay tivi kết nối mạng (Connected-TV), 28,2% người dùng Internet tại Việt Nam truy cập Internet qua một Smart TV và đây cũng là xu hướng đang tăng.

Số liệu ghi nhận từ YouTube cho thấy có hơn 25 triệu người Việt đã phát trực tuyến YouTube trên màn hình TV có kết nối mạng, cao nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương (tháng 5, 2021)

Lượng người xem YouTube qua Tivi kết nối mạng tại Việt Nam cao nhất Châu Á Thái Bình Dương

YouTube trở thành một ‘ngôi nhà giải trí’ hàng đầu không thể thiếu của người Việt trong các dịp lễ như Tết Nguyên đán hay trong từng ngày thường nhật. Với thói quen xem nội dung trên TV kết nối mạng, người xem tại Việt Nam đang chuyển đổi khái niệm từ ‘Tôi’ thành ‘Chúng tôi’ khi có đến:

  • Hơn 90% người xem nội dung trên tivi kết nối mạng là xem cùng gia đình và bạn bè. Điều này đồng nghĩa nội dung video YouTube có thể tiếp cận đến hơn một người xem cùng một màn hình tivi thông minh.
  • 90% người xem YouTube nói rằng có sự chú ý nhiều hơn khi cùng xem với ai đó.
  • 71% người xem cho biết YouTube có nội dung và chương trình yêu thích của họ.

Vào tháng 5/2021, thời lượng xem trung bình các nội dung YouTube trên tivi kết nối mạng dài hơn 90% so với thiết bị di động và máy tính để bàn. Cụ thể hơn về thời gian xem:

  • Nội dung liên quan đến bóng đá từ YouTube trên màn hình TV đã tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm ngoái
  • Nội dung hài hước từ YouTube trên màn hình TV đã tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm ngoái
  • Nội dung chương trình tạp kỹ trên màn hình TV đã tăng hơn 200% so với năm trước.
Lượng người xem YouTube qua Tivi kết nối mạng tại Việt Nam cao nhất Châu Á Thái Bình Dương
Xu hướng cá nhân xem video YouTube trên thiết bị di động chuyển sang tập thể các thành viên gia đình hay bạn bè cùng xem trên tivi kết nối mạng, và thời lượng xem YouTube trên tivi kết nối mạng dài hơn đến 90% so với trên thiết bị di động hay máy tính

Từ những số liệu thực tế trên có thể thấy rõ thói quen hành vi mới của người Việt Nam qua việc lựa chọn xem YouTube qua TV kết nối mạng. Nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng này và thiết kế lại chiến dịch quảng bá của mình để mở rộng tiếp cận, tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu và giảm chi phí quảng cáo.

YouTube video

Trong những dịp lễ lớn như Năm Mới, Tết Cổ Truyền, văn hóa truyền thống của người Việt là đoàn tụ, sum vầy gia đình nhiều thế hệ và dành nhiều thời gian chung hơn thời gian cá nhân thì các doanh nghiệp cần chú ý những giải pháp sau để đảm bảo chiến lược tiếp thị:

  • Thêm tivi kết nối mạng vào danh sách truyền thông phối hợp
  • Sử dụng Công cụ lập kế hoạch tiếp cận (TV in Reach Planner)
  • Phân khúc quảng cáo theo từng vị trí, đặc điểm văn hóa vùng của người xem

Việt Nam có hơn 950 kênh vượt một triệu lượt theo dõi và phạm vi tiếp cận người xem của YouTube đã tăng lên hơn 45 triệu người (từ 18 tuổi trở lên).

Số kênh YouTube có hơn một triệu lượt đăng ký theo dõi (subscribers) tại Việt Nam đã vượt mốc 950 kênh, tăng đến 35% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy các nhà làm nội dung ngày càng có những chiến lược sáng tạo thông qua các công cụ hỗ trợ từ YouTube nắm bắt sát sao thị hiếu của đông đảo người xem, thúc đẩy gia tăng thời gian xem nội dung của một người dùng thông thường tại Việt Nam lên hơn 70 phút mỗi ngày.

Từ sự chuyển đổi về thói quen xem nội dung YouTube trên thiết bị di động sang trên tivi kết nối mạng được công bố tại sự kiện Brandcast Delivered 2021, YouTube chia sẻ những đề xuất có tính ứng dụng cao cho kế hoạch tiếp thị sắp tới của doanh nghiệp thông qua các công cụ hỗ trợ chuyên biệt. YouTube giữ vững vị thế dẫn đầu về nguồn nội dung số, và là nền tảng hàng đầu được các nhà sáng tạo nội dung chọn lựa sử dụng tạo ra giá trị cho cộng đồng. Sản phẩm YouTube Shorts vừa ra mắt dành cho người xem và nhà sáng tạo nội dung đã thu hút 15 tỷ lượt xem hàng ngày trên toàn cầu. Song song đó, YouTube là nền tảng đem đến nhiều giá trị hiệu quả đầu tư cho các nhà tiếp thị và doanh nghiệp thông qua các công cụ lập kế hoạch linh hoạt liên tục được cải tiến và tối ưu các định dạng quảng cáo như Vị trí phụ (Sub-Location), Công cụ lập kế hoạch tiếp cận (TV-in-Reach Planner), Tối đa hóa Hiệu suất (Performance Max), Chiến dịch Video Action và Chiến dịch Mua sắm Thông minh (Smart Shopping).

Năm 2021 là một năm của rất nhiều khó khăn do đại dịch COVID mà người dân Việt Nam cùng các doanh nghiệp phải đối mặt. Đại dịch cũng làm thay đổi thói quen sinh hoạt trong cuộc sống của mỗi người khi chúng ta phải ở nhà nhiều hơn và công nghệ trở thành giải pháp để thu hẹp khoảng cách hay duy trì kết nối, cân bằng cuộc sống. Với phạm vi tiếp cận rộng lớn, YouTube tiếp tục là nền tảng giúp chúng ta học thêm nhiều kỹ năng mềm, giải trí đồng thời là một nền tảng với các công cụ hỗ trợ hữu ích giúp các nhãn hàng tăng độ phủ và tiếp cận đúng nhu cầu khách hàng riêng của mình, tối ưu hiệu suất đầu tư kinh doanh.”, Bà Trâm Nguyễn, Giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia, Google cho biết.

YouTube Brandcast là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho các nhà quảng cáo, đại lý và các đối tác nội dung trên nền tảng YouTube. Sự kiện kết nối các Giám đốc điều hành cấp cao, Quản lý thương hiệu, Nhà hoạch định truyền thông, Cơ quan sáng tạo và Đối tác nội dung từ những công ty hàng đầu Việt Nam để chia sẻ những thông tin mới nhất về xu hướng thị trường và các giải pháp tiếp thị thành công nhất.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây