Google kỷ niệm năm thứ 30 Vịnh Hạ Long được công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới.

Khi truy cập trang chủ của Google trong ngày hôm nay, người dùng tại Việt Nam sẽ thấy hình ảnh Vịnh Hạ Long được vẽ cách điệu với những ngọn núi đá vôi hùng vĩ trên nền nước biển xanh ngọc, một con tàu du lịch đưa khách thưởng ngoạn vẻ đẹp của vùng Vịnh trong ánh chiều tà, dưới bóng hình của những cánh chim biển.

226410-google-doodle-ton-vinh-vinh-ha-long

Doodle Google chọn lọc những hình ảnh đặc trưng nhất của thiên nhiên và con người tại Vịnh Hạ Long để kỷ niệm ngày 17/12/1994, khi lần đầu tiên Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Bên cạnh những giá trị về thiên nhiên, Vịnh Hạ Long cũng là điểm tham quan du lịch có sức hấp dẫn lớn đối với du khách trong nước và quốc tế, thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm, đóng góp lớn cho nền kinh tế địa phương và Việt Nam.

226410-google-doodle-ton-vinh-vinh-ha-long

Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ thuộc vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển đảo được hình thành cách đây 3 triệu năm, nay thuộc quản lý của thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Theo truyền thuyết dân gian Việt Nam, một con rồng đã đáp xuống vùng biển này, tạo ra những khối đá sừng sững trên mặt nước như thân hình uốn lượn của loài rồng. Hiện nay khu vực này có gần 2000 hòn đảo lớn nhỏ, là nơi tập trung đa dạng sinh học với nhiều loại động thực vật đặc hữu.

226410-google-doodle-ton-vinh-vinh-ha-long

Vịnh Hạ Long đã 3 lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, với lần thứ hai là 2/12/2000, khi Vịnh được vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới có giá trị địa chất, địa mạo nổi bật, qua đó khẳng định đóng góp vô giá của Vịnh trong khoa học khi giúp thế giới hiểu rõ hơn về sự chuyển động của các mảng địa chất và lịch sử biến đổi khí hậu trên trái đất. Ngày 16/9/2023, UNESCO công nhận quần thể Vịnh Hạ Long – quần đảo Cát Bà là di sản thiên nhiên thế giới, trở thành di sản thế giới liên tỉnh của Việt Nam.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây