Những trò chơi ngắn và thú vị này là một cách để giết thời gian tuyệt hảo

Hầu hết những Google Doodle đều dựa vào nghệ thuật hình ảnh để biến tấu logo của trình duyệt web này thành những biểu tượng nhằm mục đích tri ân những dịp lễ kỷ niệm, những danh nhân thế giới hoặc nâng cao nhận thức về những sự kiện đang diễn ra trên khắp thế giới. Hơn thế nữa, đội ngũ Google Doodle đôi khi sẽ táo bạo hơn trong thiết kế và tạo ra những trò chơi chất lượng cao.

Thông thường những trò chơi này sẽ kéo dài từ khoảng 2 đến 20 phút, cá biệt có thể kéo dài đến tận 1 tiếng hoặc hơn (một số khác còn hấp dẫn người chơi đến mức không thể dừng lại cho tới khi hoàn thành). Dưới đây là danh sách những trò chơi Google Doodle mà người dùng vẫn có thể chơi cho tới ngày hôm nay.

Pac-Man

204736-game-google-doodle

Pac-Man là một trò chơi kinh điển, nổi tiếng khắp thế giới vào thập niên 1980. Vào ngày 21 tháng 5 năm 2010, Google đã ra mắt trò chơi này nhằm kỷ niệm 30 năm ngày Pac-Man ra đời. Trải nghiệm cảm giác hoài cổ khi ăn những chấm tròn, trái cây thậm chí là vài con ma nữa.

Mục tiêu chính của trò chơi là ăn sạch những chấm tròn trong màn chơi trong khi né những con ma. Nếu một con ma chạm vào Pac-Man, trò chơi sẽ kết thúc. Người chơi có thể điều khiển Pac-Man bằng những phím mũi tên trên bàn phím. Ngoài ra nếu muốn chơi hai người, nhấn vào nút “Insert Coin” hai lần và Ms. Pac-Man sẽ xuất hiện. Người chơi có thể điều khiển Pac-Man bằng các phím W,A,S,D.

Baseball

204736-game-google-doodle

Trò chơi Baseball được ra mắt vào ngày 4 tháng 7 năm 2019 với mục đích kỷ niệm ngày Độc lập của Mỹ với trò chơi được ưa thích tại quốc gia này. Để cho trò chơi thấm đẫm tinh thần Mỹ hơn, những nhân vật trong trò chơi đều là những món ăn mà mọi người có thể tìm thấy tại các trận đấu bóng chày như là hotdog, nacho hoặc là phô mai.

Basketball

204736-game-google-doodle

Tiếp theo với chủ đề thể thao là trò chơi bóng rổ. Trò chơi này là một phần trong chuỗi Google Doodle trải dài trong 4 ngày. Trưởng nhóm Google Doodle, Ryan Germick, nói những trò chơi trong 4 ngày này đã được chơi đi chơi lại hơn một tỷ lần.

Cơ chế của trò chơi cũng khá đơn giản khi chỉ cần nhấn và giữ phím để lấy đà ném bóng vào rổ. Người chơi sẽ cố gắng ném càng nhiều bóng vào rổ nhất có thể trong 30 giây.

Coding for Carrot

204736-game-google-doodle

Nhằm kỷ niệm 50 năm chương trình Kids Coding, trò chơi Coding for Carrot ra đời nhằm giới thiệu đến trẻ em những khái niệm cơ bản nhất của coding thông qua sử dụng những hộp vuông để dẫn chú thỏ con đến những củ cà rốt thơm ngon. Càng về sau, số lượng cà rốt và lệnh càng khó hơn.

Rubik’s Cube

204736-game-google-doodle

Với 6 mặt, 6 màu và 54 khối vuông, Rubik đã là một phần không thể thiếu trong văn hóa xã hội từ năm 1974. Vào năm 2014, đội ngũ Google Doodle đã tạo ra một khối Rubik ảo cho mọi người. Vẫn cách chơi không đổi, người chơi giờ đây có thể chơi Rubik mà không cần một khối Rubik thật.

Pony Express

204736-game-google-doodle

Pony Express là tên gọi cho dịch vụ gửi thư vào thế kỷ 19. Bức thư đầu tiên được gửi đi thành công là vào ngày 14 tháng 4 năm 1860.

Để kỷ niệm dịp này, trò chơi cùng tên được ra mắt, với cách chơi đơn giản nhưng vẫn thể hiện đầy đủ bối cảnh lịch sử lúc bấy giờ. Người chơi đơn giản là điều khiển người đưa thư cưỡi ngựa, thu thập hết tất cả thư trong khi tránh các chướng ngại vật trước mặt.

Sonic-like Pangolin Game

204736-game-google-doodle

Tê tê (Pangolin) là một trong những loài động vật bị buôn lậu nhiều nhất. Tê tê đồng thời cũng đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng khi bị săn bắt để lấy thịt, làm thuốc và lấy vảy cho công nghiệp thời trang.

Để nâng cao nhận thức cho loài động vật này, vào ngày lễ Tình Nhân năm 2017, Sonic-like Pangolin Game ra đời. Hóa thân thành một chú tê tê đang yêu, nhiệm vụ của người chơi là chạy hết màn chơi và lấy thư tình đồng thời tránh các chướng ngại vật với cách chơi hệt như trò chơi Sonic nổi tiếng.

Meow-loween

204736-game-google-doodle

Meow-loween được tạo ra để kỷ niệm ngày Halloween năm 2016. Nhiệm vụ của người chơi là hóa thân thành mèo đen Momo và giải cứu học viện phép thuật khỏi những bóng ma. Với cách chơi đơn giản, lôi cuốn, Meow-loween vẫn thích hợp để giết thời gian lúc rảnh rỗi.

Doodle Champion Island Game

204736-game-google-doodle

Champion Island Game được coi là trò chơi Doodle dài nhất hiện tại, với thời lượng lên đến gần 2 tiếng để hoàn thành. Ban đầu, trò chơi được dự tính phát hành trong lúc Olympic 2020 diễn ra, tuy nhiên đã bị hoãn một năm do đại dịch.

Tuy vậy, nhờ thời gian trì hoãn này, nhà phát hành đã có thêm thắt nhiều thứ hơn cho tác phẩm này. Nội dung game như một thế vận hội thu nhỏ, người chơi có thể đi vòng quanh và lựa chọn tham gia vào các trò chơi mô phỏng các môn thể thao trong Olympic.

The Garden Gnomes

204736-game-google-doodle

Những thần lùn giữ cửa (Gnomes) là một phần trong đời sống của người phương Tây. Và với The Garden Gnomes, người chơi có thể ném những thần lùn này càng xa càng tốt để họ có thể làm nên những mảnh vườn tuyệt đẹp.

Loteria

204736-game-google-doodle

Đừng nhầm lẫn với thương hiệu bán gà rán, Loteria là tên của một trò chơi thẻ bài tại Mexico, hay còn thường được gọi là trò chơi Bingo của người dân Nam Mỹ này.

Luật chơi khá đơn giản, quản trò sẽ đưa ra một thẻ bài, còn người chơi sẽ nhanh tay kéo một hạt đậu đặt lên thẻ bài tương tự của mình, một người được gọi là thắng khi các hạt đậu được xếp thành một hình dạng đã được quy định trước. Đây cũng là trò chơi Doodle thứ hai cho phép nhiều người cùng tham gia.

Scoville

204736-game-google-doodle

Ăn ớt trước giờ đã là một thử thách không nhỏ với nhiều người, và chắc hẳn cũng không nhiều người biết thang đo độ cay của ớt với tên gọi Scoville được đưa ra bởi nhà hóa học Wilbur Scoville.

Để kỷ niệm ngày sinh nhật 151 của nhà hóa học này, Scoville ra đời với chỉ một mục đích duy nhất đó là cho phép người chơi được giảm độ cay của những quả ớt đáng ghét bằng những cây kem ngọt ngào.

Crossword Puzzle

204736-game-google-doodle

Trò chơi ô chữ hẳn không còn quá xa lạ với bất cứ ai. Để kỷ niệm 100 ra đời của trò chơi này đồng thời vinh danh người tạo ra nó – Arthur Wynn – Crossword Puzzle xuất hiện.

Luật chơi vẫn giống hệt như phiên bản đời thực của nó, người chơi được cung cấp manh mối và tìm những chữ thích hợp để điền vào ô chữ. Ngoài ra, nếu bí ý, người chơi hoàn toàn có thể mở một tab khác và google kết quả, một công đôi chuyện.

Savoy Ballroom

14 Google Doodle nổi tiếng mà người dùng vẫn có thể chơi

Được tạo ra nhằm vinh danh Savoy Ballroom, sân khấu huyền thoại tại New York. Thay vì phải trang điểm, lên đồ xuất hiện tại sàn nhảy, giờ đây người chơi chỉ cần ngồi tại nhà và nhấn phím theo nhịp để nhân vật thực hiện những bước nhảy điêu luyện. Nhịp điệu của trò chơi sẽ ngày càng nhanh và phức tạp, đồng thời những bước nhảy sẽ càng ngày đẹp mắt hơn.

Theo PCWorld

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây