Hai tuần sau khi tung bản iOS 15.3, Apple mới đây đã tung bản iOS 15.3.1 và iPadOS 15.3.1 cho người dùng thiết bị iPhone và iPad.

Trong thông tin đính kèm, Táo khuyết nói bản cập nhật sửa khắc phục một số lỗi bảo mật, sửa lỗi ảnh hưởng đến việc hiện chữ nổi Braille.

Phiên bản cho iOS có mã dựng (Build number) là 19D52, hiện đã cho phép người dùng iOS 15.3 tải về, riêng người đang dùng iOS 15.4 beta thì sẽ không thấy thông báo cập nhật. Apple nói bản cập nhật này “cung cấp nhiều bản vá bảo mật quan trọng cho chiếc iPhone, cũng như khắc phục lỗi khiến việc hiện chữ nổi Braille không phản hồi.”

Lỗi bảo mật được đề cập là CVE-2022-22620 do một nhà nghiên cứu bảo mật ẩn danh báo cáo, ảnh hưởng đến tất cả các model iPhone từ 6s trở lên, iPad Pro, iPad Air 2 trở lên, iPad từ đời thứ 5, mini 4 về sau và iPod touch đời thứ 7. Lỗi đến từ phần WebKit, trong đó việc xử lý nội dung web được tạo thủ công có thể làm thực thi mã tùy ý. Apple nhận báo cáo lỗi này có thể đã được khai thác.

Cùng với iOS 15.3.1, Apple cũng tung các bản cập nhật gồm iPadOS 15.3.1, watchOS 8.4.2 và macOS Monterey 12.2.1. Bản iOS 15.3 đã được phát hành cho người dùng iPhone vào tháng trước với một số bản sửa lỗi hiệu suất và bảo mật. Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất là bản vá cho lỗ hổng Safari, trong đó ứng dụng có thể làm rò rỉ lịch sử duyệt web và dữ liệu ID Google cho các website mà người dùng đã truy cập.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây