Cách đây một năm, Yahoo thông báo vào 2013, tin tặc đã đánh cắp thông tin hơn một tỷ tài khoản của họ, nhưng con số này thực tế là lớn hơn gấp 3 lần.

Vụ tấn công vào Yahoo năm 2013: hacker lấy hơn 3 tỉ thông tin người dùng

Mới đây, những công ty sở hữu Yahoo đã điều tra và cho biết cuộc tấn công của tin tặc hồi 2013 đã ảnh hưởng đến tất cả các tài khoản của công ty Internet lâu đời này vào thời điểm đó – tức khoản ba tỷ tài khoản. Thông tin bị lộ bao gồm tên, địa chỉ email, số điện thoại, ngày sinh, mật khẩu (đã mã hoá MD5). Vào thời điểm Yahoo thông báo việc hãng này đã bị hack và đánh cắp thông tin.

Công bố này không đi vào chi tiết về việc tại sao hay làm thế nào mà họ xác định vụ vi phạm dữ liệu này lớn hơn, hay cho thấy sự chênh lệch quá lớn về số người dùng so với lần điều tra đầu tiên. Bản báo cáo cho biết

“Sau khi Verizon mua lại Yahoo, và trong quá trình sáp nhập, công ty gần đây đã tiến hành điều tra và tin rằng toàn bộ tài khoản Yahoo đã bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công của hacker vào tháng 8 năm 2013. Dù đây không phải là vấn đề bảo mật mới, nhưng Yahoo đang gửi thông báo qua email cho các tài khoản người dùng bị ảnh hưởng. Cuộc điều tra cho biết thông tin tài khoản người dùng bị đánh cắp không bao gồm mật khẩu ở dạng văn bản (không mã h0á), dữ liệu thẻ thanh toán hoặc thông tin tài khoản ngân hàng. Công ty đang tiếp tục hợp tác chặt chẽ với cơ quan thực thi pháp luật.”

Cũng nên lưu ý rằng đây là kết quả điều tra không liên quan gì đến vụ hacker cuỗm 500 triệu tài khoản vào năm 2014.

Dịch từ: Engadget

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây