Hôm nay 2.12, YouTube công bố danh sách YouTube Nổi Bật 2022 với 3 hạng mục chính: Top Video Nổi Bật Nhất, Top Video Ca Nhạc (MV) Nổi Bật Nhất và Top Nhà Sáng Tạo YouTube Nổi Bật Nhất nhằm tôn vinh các Nhà Sáng Tạo và những Video được công chúng Việt Nam đón nhận nhiều nhất trong năm qua. 

Sự trở lại mạnh mẽ của các TV shows sau đại dịch

YouTube công bố danh sách Video và Nhà sáng tạo YouTube nổi bật năm 2022

Tiếp tục với cuộc sống “bình thường mới” sau đại dịch, giờ đây, mọi người có thể gặp lại nhau và có các hoạt động tương tác thường ngày. Đây cũng là cơ hội cho các chương trình truyền hình thực tế quay trở lại khi điều kiện ghi hình và sản xuất trở nên thuận lợi hơn. Các TV shows liên tục được ra mắt với nội dung chỉn chu, thu hút sự chú ý, theo dõi của người xem.

Sao Nhập Ngũ – chương trình truyền hình thực tế về quân đội đầu tiên tại Việt Nam cũng đã góp mặt vào trong danh sách này với nhiều sự yêu mến của người xem sau 6 năm ra mắt. Cùng với đó, dù ra mắt lần đầu tiên, 2 Ngày 1 Đêm Việt Nam | Tập 1 cũng trở thành một nguồn năng lượng tích cực cho khán giả với nội dung chia sẻ trải nghiệm trong thiên nhiên và giới thiệu các danh lam thắng cảnh, địa điểm văn hoá Việt Nam như một nỗ lực kích thích du lịch sau chuỗi ngày giãn cách.

Năm nay, Web Drama Hài Tết Trấn Thành HẺM CỤT đứng đầu danh sách với 31 triệu lượt xem  và gần 400 nghìn lượt thích – đây cũng là năm thứ 2 Trấn Thành có mặt trong Top Video Nổi Bật Nhất, sau Bố Già năm 2020. Tiếp đó, Cơm Nguội Đặc Biệt, Chương trình Giải trí Đêm Giao thừa, phim hài Tết Cậu Út Cậu Con Cúc cũng được khán giả đón nhận.

Xuất hiện trong danh sách Top Video Nổi Bật Nhất, không thể bỏ qua các giải đấu bóng đá quay trở lại trong sự chờ đón của những người yêu thích bộ môn này, đặc biệt là nền bóng đá nước nhà. Trận đấu U23 Việt Nam – U23 Thái Lan trong Chung kết bóng đá nam SEA Games 31 là một minh chứng, với lượt xem “khủng” đã giúp đưa các video này vào danh sách nổi bật trong năm qua.

Bên cạnh đó, cũng là lần đầu tiên, danh sách này có sự góp mặt video hoạt hình hài Tết “CÁI TẾT CỦA ÔNG NĂM” bởi đội ngũ Thỏ Bảy Màu, cũng đã nhận được sự đón nhận với hơn 14 triệu lượt xem cùng hơn 220 nghìn lượt likes. “KỲ ÁN 70: GÀ RÁN Trộn “BỘT GIẢM CÂN” Cháy Hàng, Anh Chủ Xanh Mặt Làm Lộ Bí Kíp” bởi Anh Thám Tử cũng có mặt trong danh sách này thông qua nội dung chia sẻ kiến thức an toàn thực phẩm hài hước và gần gũi.

Top 10 video nổi bật nhát YouTube năm 2022

  1. Hài Tết Trấn Thành HẺM CỤT -Tập 1| TIẾNG LÀNH ĐỒN XA | Lê Giang, Dương Lâm, Quốc Khánh, Lộ Lộ, AQuay
  2. SAO NHẬP NGŨ 2022 l TẬP 1 l  Dàn Cast “Khủng” Hứa Sẽ Nghiêm Túc Nhập Ngũ Và Cái Kết Ngày Đầu Tiên
  3. 2 Ngày 1 Đêm Việt Nam | Tập 1: Trường Giang chơi chiêu, Kiều Minh Tuấn rớt hết “sĩ diện” vì miếng ăn
  4. [TRỰC TIẾP] VIỆT NAM – THÁI LAN | AFF U23 CHAMPIONSHIP 2022 | FPT BÓNG ĐÁ VIỆT
  5. CÁI TẾT CỦA ÔNG NĂM
  6. FULL TRẬN | U23 VIỆT NAM – U23 THÁI LAN: Chung kết bóng đá nam SEA Games 31
  7. FAPtv Cơm Nguội Đặc Biệt: Tập 266: Tỷ Phú Dạy Con (Phim Hài Tết 2022)
  8. Sóng 22 – Chương trình giải trí Đêm Giao Thừa 2022 hội tụ hơn 100 nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam Tết 2022
  9. KỲ ÁN 70: GÀ RÁN Trộn “BỘT GIẢM CÂN” Cháy Hàng, Anh Chủ Xanh Mặt Làm Lộ Bí Kíp | Anh Thám Tử Season 2
  10. Phim Hài Tết CẬU ÚT CẬU CON CÚC || NSƯT Kim Phương, Huỳnh Lập, Duy Khánh, Puka, Chị Ca Nô, Long Chun

Các sản phẩm âm nhạc nổi bật với sáng tạo đa chiều

YouTube công bố danh sách Video và Nhà sáng tạo YouTube nổi bật năm 2022

Quay lại với “cuộc đua” trên thị trường âm nhạc, hơn cả một sản phẩm âm nhạc đơn thuần chỉ lời, nhạc và một MV thu hút, các nghệ sĩ góp mặt trong danh sách Video Ca Nhạc Nổi Bật trên YouTube năm nay ghi dấu ấn với những concept âm nhạc mới lạ.

Đứng đầu danh sách Top Video Ca Nhạc Nổi Bật, Miu Lê – Karik kể một câu chuyện tình yêu điển hình qua những phong cách đa dạng xuyên suốt cả MV. Tiếp đó là Hoàng Thuỳ Linh cùng Đen từ những chất liệu dân gian, tô điểm lại concept truyền thống với sự hiện đại đầy nội lực. MV “Có Không Giữ Mất Đừng Tìm” của Trúc Nhân đậm chất giải trí với giai điệu bắt tai cũng góp mặt trong danh sách này.

Bên cạnh những concept độc đáo, mới lạ, danh sách Video ca nhạc nổi bật năm nay cũng được đa dạng hoá với nhiều dòng nhạc khác nhau như EDM, Rap, Pop bởi nhiều nghệ sĩ mới như Tăng Duy Tân, MCK, NAL… Đặc biệt, nằm trong top 3 là hiện tượng mới nổi MONO gây sốt với 61 triệu lượt xem khi chỉ vừa mới ra mắt vào tháng 8 năm nay.

Rõ ràng, “cuộc đua âm nhạc” này đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi trên một sân chơi công bằng, bất kỳ nghệ sĩ nào từ những gương mặt thân quen đến những cái tên mới nổi cũng có thể thoải mái sáng tạo phong cách riêng mở rộng khả năng tiếp cận khán giả mới và đạt được sự công nhận của công chúng.

Ngoài ra, khán giả một lần nữa gặp lại những gương mặt quen thuộc. Với Đen, đây là lần thứ 2 liên tiếp sau sự thành công của MV Trốn Tìm hợp tác cùng nhóm MTV, xếp thứ 2 trong danh sách năm 2021. Đôi bạn thân Erik và Đức Phúc quay trở lại từ danh sách năm 2020 (“Em Không Sai – Chúng Ta Sai”, “Hơn Cả Yêu”) với lần lượt những sản phẩm âm nhạc đậm chất riêng “Yêu đương khó quá thì CHẠY VỀ KHÓC VỚI ANH” và “Ngày Đầu Tiên”.

Có thể nói, Top 10 Video Ca Nhạc (MV) Nổi Bật Nhất YouTube Năm 2022 lần này hội tụ đầy đủ những giọng ca quen thuộc và mới lạ, với những sản phẩm được những khán giả yêu âm nhạc đón nhận.

Top 10 Video ca nhạc (MV) nổi bật nhất năm 2022

  1. VÌ MẸ ANH BẮT CHIA TAY | MIU LÊ x KARIK x CHÂU ĐĂNG KHOA | Official MV
  2. MONO – Waiting For You (Album 22 – Track No.10)
  3. NGÀY ĐẦU TIÊN – ĐỨC PHÚC | OFFICIAL MUSIC VIDEO | VALENTINE 2022
  4. Hoàng Thuỳ Linh & ĐEN – Gieo Quẻ (Casting Coins) | Official Music Video
  5. Chìm Sâu – RPT MCK (feat. Trung Trần) | Official Lyrics Video
  6. [BAE] Tăng Duy Tân – Bên Trên Tầng Lầu | Official Lyric Video
  7. Y CHANG XUÂN SANG – NAL | OFFICIAL MUSIC VIDEO 4K
  8. ERIK – Yêu đương khó quá thì CHẠY VỀ KHÓC VỚI ANH | Official Music Video (Genshin Impact)
  9. KEYO – TÒNG PHU | Official Music Video | Quá khó để chăm lo một người con gái…
  10. Trúc Nhân | Có Không Giữ Mất Đừng Tìm | Official MV | special guest Miu Lê

Sự bùng nổ của các Nhà Sáng tạo GenZ

YouTube công bố danh sách Video và Nhà sáng tạo YouTube nổi bật năm 2022

Năm nay, “chiếm lĩnh” bảng xếp hạng Top Nhà Sáng Tạo Nổi Bật là những nhà sáng tạo Gen Z (thế hệ trẻ sinh từ năm 1997 – 2012). Nổi tiếng với thế mạnh trong việc tạo ra và nắm bắt xu hướng mới, các nhà sáng tạo Gen Z đã thỏa sức sáng tạo trên nền tảng YouTube với những nội dung vô cùng đa dạng: từ chia sẻ kiến thức bổ ích, quan điểm cá nhân, phong cách sống tích cực, … cho tới các video vui nhộn.

Đáng chú ý trong danh sách Nhà Sáng Tạo YouTube Nổi Bật là anh bạn Quang Linh Vlogs với trải nghiệm cuộc sống ở Châu Phi. Ban đầu, Linh chỉ chia sẻ cuộc sống thường ngày của mình tại đây, cho đến một ngày, chàng trai xứ Nghệ bắt đầu đem lòng yêu mến mảnh đất này và tổ chức các hoạt động thiện nguyện cho mọi người tại châu Phi.

Top 10 nhà sáng tạo YouTube nổi bật nhất 2022

  1. Đỗ Đạt Official
  2. Đàm Đức Review
  3. Quang Linh Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi
  4. Duy Thẩm
  5. VinhMC TV
  6. Kiệt Hà Tịnh
  7. Soanh Diệp Channel
  8. Việt Phương Thoa
  9. Vy Vy Short
  10. Ngô Đình Nam Official

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây