Người dùng tại 8 nước Châu Âu, bao gồm Anh đã có thể mua linh kiện và dụng cụ để tự sửa chữa một số loại iPhone và Macbook.

Chương trình sửa chữa tự phục vụ của Apple được thiết kế để khách hàng tự sửa chữa iPhone và MacBook đã được triển khai tại Châu Âu. Apple đã thông báo các khách hàng tại Bỉ, Pháp, Đức, Í, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Anh đều có thể tiếp cận với các linh kiện, dụng cụ và hướng dẫn chính hãng ngay hôm nay.

Tương tự như dịch vụ tự sửa chữa bắt đầu tại Mỹ đầu năm nay, người dùng có thể thuê các dụng cụ hỗ trợ cho công việc sửa chữa thay vì bắt buộc phải mua, ngoài ra khách hàng còn có thể nhận được nhiều ưu đãi bằng cách gửi những linh kiện cũ về cho Apple với mục đích tái chế. Những thiết bị hỗ trợ dịch vụ DIY bao gồm iPhone 12 và iPhone 13 series, iPhone SE thế hệ ba.

Về mặt giá thành, gói sửa chữa thay pin cho iPhone 13 có giá 70.78 bảng Anh với số tiền tiết kiệm là 24.16 bảng Anh nếu trả lại linh kiện cũ. Tương tự gói sửa chữa thay màn hình có giá 282.28 bảng Anh với 34.85 bảng Anh tiết kiệm nếu trả lại linh kiện cũ.

Dịch vụ DIY của Apple vừa qua đã triển khai lần đầu tại Mỹ vào tháng 4, đánh dấu một sự thay đổi lớn với một công ty có lịch sử do dự trong việc để khách hàng sửa chữa các thiết bị điện tử của mình. Thay vào đó, Apple chỉ cung cấp hạn chế các linh kiện chính hãng cho các nhà cung cấp trước khi tung ra một chương trình giúp các cửa hàng độc lập có thể tự sửa chữa vào năm 2019.

Dịch vụ tự sửa chữa (DIY) của Apple được triển khai tại Châu Âu

Việc cho phép khách hàng tự sữa chữa các thiết bị của mình rất quan trọng với những người không sống gần nơi có các kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Theo Jeff Williams, khi khách hàng cần sửa chữa, Apple luôn muốn khách hàng có nhiều lựa chọn an toàn và đáng tin cậy.

Mặc dù dịch vụ DIY giờ đây đã có mặt tại nhiều nước Châu Âu, Apple vẫn hướng khách hàng đến các cơ sở có dịch vụ chuyên nghiệp khi có thể. Theo đó, chương trình DIY được thiết kế cho “những khách hàng có kinh nghiệm trong sửa chữa các thiết bị điện tử”.

Theo The Verge

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây