Hôm 16.3, Google đã giới thiệu làn sóng đổi mới generative artificial intelligence (generative AI) tiếp theo trong các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của mình.

Giờ đây, các nhà phát triển và doanh nghiệp có thể dùng thử các API và sản phẩm mới giúp bắt đầu xây dựng dễ dàng, an toàn và có thể mở rộng quy mô bằng các mô hình AI tốt nhất của Google thông qua Google Cloud và môi trường tạo mẫu mới có tên MakerSuite. Trong Google Workspace, công ty đang giới thiệu các tính năng mới giúp người dùng khai thác sức mạnh của generative AI để tạo, kết nối và cộng tác.

“Những đột phá trong generative AI đang thay đổi căn bản cách con người tương tác với công nghệ – và tại Google, chúng tôi đã và đang phát triển các mô hình ngôn ngữ lớn một cách có trách nhiệm để có thể đưa chúng vào các sản phẩm của mình một cách an toàn,” Thomas Kurian, CEO, Google Cloud cho biết. “Mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục táo bạo và có trách nhiệm trong cách tiếp cận của mình, đồng thời hợp tác với những người khác để cải thiện các mô hình AI của chúng tôi sao cho chúng an toàn và hữu ích cho mọi người. Chúng tôi rất phấn khích trước tiềm năng của trí tuệ nhân tạo generative AI và những cơ hội mà nó sẽ mở ra – từ việc giúp mọi người thể hiện bản thân một cách sáng tạo, giúp các nhà phát triển xây dựng các loại ứng dụng hoàn toàn mới, đến việc chuyển đổi cách các doanh nghiệp và chính phủ thu hút khách hàng và cử tri của họ.”

Google tiết lộ khả năng generative AI trên Google Cloud và Google Workspace

Một cách dễ tiếp cận để khám phá và tạo nguyên mẫu với các ứng dụng generative AI

Đối với các nhà phát triển đang tìm cách xây dựng thế hệ ứng dụng tiếp theo với generative AI, Google sẽ giới thiệu giao diện lập trình ứng dụng (API) PaLM, một ưu đãi mới giúp thử nghiệm các mô hình ngôn ngữ lớn tốt nhất của Google một cách dễ dàng và an toàn. Hôm nay, Google đang cung cấp một mô hình hiệu quả về kích thước và khả năng, đồng thời các kích thước khác sẽ sớm được bổ sung.

API cũng đi kèm với một công cụ trực quan có tên là MakerSuite, cho phép các nhà phát triển nhanh chóng tạo mẫu ý tưởng. Trong tương lai, công cụ này sẽ được cập nhật thêm các tính năng dành cho kỹ thuật gợi ý (prompt engineering), tạo dữ liệu tổng hợp và điều chỉnh mô hình tùy chỉnh – tất cả đều được hỗ trợ bởi các công cụ an toàn mạnh mẽ.

Một số nhà phát triển có thể truy cập PaLM API và MakerSuite trong Bản xem trước riêng tư ngay hôm nay.

Đưa các khả năng generative AI vào Google Cloud

Google đang đưa các chức năng generative AI mới vào năng lực Google Cloud AI của mình để giúp các nhà phát triển và tổ chức tiếp cận với sự an toàn, bảo mật, quyền riêng tư cấp doanh nghiệp cũng như tích hợp với các giải pháp Google Cloud hiện có của họ. Điêu nay bao gôm:

  • Generative AI support in Vertex AI: Các nhà phát triển và doanh nghiệp đã sử dụng nền tảng Vertex AI của Google Cloud để xây dựng và triển khai các mô hình máy học (ML) cũng như ứng dụng AI trên quy mô lớn. Hôm nay, Google Cloud sẽ công bố Generative AI support in Vertex AI, cung cấp cách đơn giản nhất để các nhóm khoa học dữ liệu tận dụng các mô hình nền tảng như PaLM, theo cách cung cấp cho họ nhiều lựa chọn và khả năng kiểm soát nhất. Generative AI support in Vertex AI ban đầu sẽ cung cấp các mô hình nền tảng để tạo văn bản và hình ảnh, sau đó là âm thanh và video. Khách hàng của Google Cloud sẽ có khả năng khám phá các mô hình, tạo và sửa đổi lời nhắc, tinh chỉnh chúng bằng dữ liệu của riêng họ và triển khai các ứng dụng sử dụng các công nghệ mới mạnh mẽ này.
  • Generative AI App Builder: Các doanh nghiệp và chính phủ cũng muốn xây dựng các giao diện trò chuyện và trợ lý kỹ thuật số do AI cung cấp của riêng họ. Để kích hoạt điều này, Google Cloud đang giới thiệu Generative AI App Builder, cung cấp cách nhanh nhất để các nhà phát triển bắt đầu tạo các ứng dụng generative AI—hoặc ứng dụng gen—chẳng hạn như bot, ứng dụng trò chuyện, trợ lý kỹ thuật số, công cụ tìm kiếm tùy chỉnh, v.v. với chuyên môn kỹ thuật hạn chế cần thiết. Với quyền truy cập API vào các mô hình nền tảng của Google, nhà phát triển có thể sử dụng các mẫu có sẵn để bắt đầu tạo ứng dụng gen trong vài phút hoặc vài giờ.

Trên tất cả những điều này, Google Cloud đảm bảo các tổ chức có toàn quyền kiểm soát nếu, cách thức và mục đích sử dụng dữ liệu của họ.

Bắt đầu từ hôm nay, những người thử nghiệm đáng tin cậy đang truy cập Generative AI support in Vertex AI và Generative AI App Builder. Nếu bạn quan tâm đến thông tin cập nhật về cơ hội truy cập sớm, vui lòng tham gia cộng đồng kỹ thuật Google Cloud Innovators.

Xây dựng hệ sinh thái AI cởi mở và sáng tạo nhất

Ngoài việc công bố những cải tiến AI mới, Google Cloud cam kết trở thành nhà cung cấp đám mây cởi mở nhất. Ngày nay, công ty đang mang đến cơ sở hạ tầng, sản phẩm AI và mô hình nền tảng tốt nhất của Google cho các đối tác thuộc mọi quá trình phát triển AI. Điều này bao gồm các nhà sản xuất chip; công ty xây dựng mô hình nền tảng và nền tảng AI; các đối tác công nghệ cho phép các công ty phát triển và triển khai các mô hình ML; nhà phát triển ứng dụng cung cấp giải pháp cho các trường hợp sử dụng (use case) của khách hàng bằng generative AI; và các công ty tư vấn và dịch vụ toàn cầu giúp khách hàng doanh nghiệp triển khai tất cả công nghệ này trên quy mô lớn.

Google Cloud sắp ra mắt Built with Google Cloud AI, một sáng kiến mới giúp các đối tác của nhà cung cấp phần mềm độc lập (ISV) bắt đầu xây dựng ứng dụng bằng các dịch vụ Google Cloud AI. Sáng kiến này cung cấp quyền truy cập chuyên dụng vào hỗ trợ chuyên môn, đào tạo và đồng tiếp thị của Google Cloud để giúp các đối tác xây dựng năng lực và tiếp cận thị trường.

Để hỗ trợ nhiều công ty khởi nghiệp ưu tiên AI hơn, Google Cloud cũng đang mở rộng Google for Startups Cloud Program, với các lợi ích dành riêng cho các công ty khởi nghiệp AI (đang ở vòng gọi vốn hạt giống đến series A). Điều này bao gồm:

  • Hơn gấp đôi số lượng tín dụng đám mây (cloud credit): Các công ty khởi nghiệp đầu tiên sử dụng trí tuệ nhân tạo có thể tiếp cận khoản tín dụng Google Cloud lên tới 250.000 đô la Mỹ trong năm đầu tiên – gấp 2,5 lần số tiền thường được cung cấp cho các công ty khởi nghiệp trong năm đầu tiên. Trong năm thứ hai tham gia chương trình, Google Cloud sẽ chi trả 20% chi phí đám mây lên tới 100.000 đô la Mỹ của họ.
  • Chăm sóc khách hàng miễn phí và hỗ trợ nâng cao: Các công ty khởi nghiệp về AI đang đổi mới nhanh chóng, vì vậy, Google Cloud đang cung cấp quyền truy cập 24/7 vào dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật chất lượng cao, nhanh chóng để tăng tốc quá trình giới thiệu và triển khai.
  • Tiếp cận cộng đồng và chuyên gia Google Cloud: Các công ty khởi nghiệp trong chương trình sẽ có quyền tiếp cận với các nhà quản lý thành công của Google Cloud, kỹ sư khách hàng và các sự kiện kết nối với cộng đồng khởi nghiệp.

Các công ty khởi nghiệp AI quan tâm hiện có thể đăng ký tham gia chương trình.

Các tính năng generative AI mới trong Google Workspace

Hơn ba tỷ người dùng đã được hưởng lợi từ các tính năng do AI cung cấp trong Google Workspace, từ việc tiết kiệm nhiều thời gian hơn với Smart Compose và Smart Reply trong Gmail, tự động tạo bản tóm tắt trong Google Docs, trông chuyên nghiệp hơn trong các cuộc họp, và giữ an toàn trước phần mềm độc hại và các cuộc tấn công lừa đảo.

Hôm nay, Google đã tiết lộ tầm nhìn của mình về cách Google Workspace đang phát triển để kết hợp AI với tư cách là một đối tác cộng tác luôn sẵn sàng trợ giúp các cá nhân đạt được mục tiêu của họ, trên Gmail, Docs, Slides, Sheets, Meet và Chat.

Khi bắt đầu, Google đang nhúng generative AI vào Docs và Gmail để giúp mọi người bắt đầu viết.

Cho dù bạn là chuyên gia nhân sự bận rộn cần tạo bản mô tả công việc tùy chỉnh hay phụ huynh soạn thảo thiệp mời cho bữa tiệc sinh nhật theo chủ đề cướp biển của con mình, Workspace sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức viết phiên bản đầu tiên đó. Chỉ cần nhập một chủ đề mà bạn muốn viết, và một bản nháp sẽ ngay lập tức được tạo cho bạn. Với đối tác AI hợp tác của mình, bạn có thể tiếp tục tinh chỉnh và chỉnh sửa, nhận thêm đề xuất khi cần.

Đôi khi, việc tìm kiếm ngữ điệu và văn phong phù hợp cũng có thể khó khăn. Có lẽ bạn đang xin một công việc mới hoặc viết thư cho một nhà cung cấp mới trong một ngành truyền thống hơn và bạn cần áp dụng giọng điệu trang trọng hơn trong email của mình.

Hoặc bạn đã ghi lại một vài gạch đầu dòng trên điện thoại của mình từ cuộc họp gần đây và muốn biến chúng thành một bản tóm tắt để chia sẻ với nhóm của mình. Đối với những tình huống phổ biến này, Google sẽ bổ sung các khả năng generative AI mới để giúp bạn viết lại các tệp. Và nếu bạn muốn để AI thử hoàn toàn một giọng văn vui tươi mới, bạn sẽ có thể nhấn vào tùy chọn “Tôi cảm thấy may mắn” trong Gmail.

Google sẽ liên tục mang đến những trải nghiệm tính năng generative AI mới này trong Google Workspace cho những người thử nghiệm đáng tin cậy trong suốt cả năm, trước khi cung cấp chúng ra công chúng.

“generative AI là một công nghệ mới nổi và phát triển nhanh chóng với những thách thức phức tạp. Đó là lý do tại sao chúng tôi mời những người thử nghiệm bên ngoài và nội bộ để thử nghiệm áp lực những trải nghiệm mới và tại sao chúng tôi có Nguyên tắc AI để hướng dẫn công việc này. Những nguyên tắc này cũng đóng vai trò là một cam kết liên tục đối với khách hàng của chúng tôi trên toàn thế giới, những người dựa vào các sản phẩm của chúng tôi để xây dựng và phát triển doanh nghiệp của họ một cách an toàn với AI,” Kurian nói thêm.

YouTube video

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây