Dịch vụ YouTube Premium vừa mới ra mắt tùy chọn video chất lượng cao hơn cho tất cả người đăng ký trên iPhone.

Sau khi thử nghiệm các tùy chọn video khác nhau, bao gồm khóa truy cập video 4K nếu không đăng ký trả tiền, YouTube đã ra mắt chất lượng xem 1080p Premium, bổ sung cho các tùy chọn hiện có. Phiên bản 1080p có tốc độ bit nâng cao này được YouTube hứa hẹn sẽ cực sắc nét và rõ ràng, cho phép người dùng đăng ký gói Premium xem video ít bị nén hơn.

Dù vậy, có vẻ như các video 1080p thông thường sẽ không bị giảm chất lượng đối với người dùng không trả phí và video 4K vẫn miễn phí cho mọi người. Nhưng người dùng Premium sẽ chỉ có thể xem video tốc độ bit cao hơn nếu có kết nối internet đủ mạnh, chúng đồng thời sẽ ngốn nhiều dữ liệu hơn so với các video có chất lượng thấp.

Hiện vẫn chưa có thông tin về thời điểm định dạng bitrate cao hơn sẽ đến với những người đăng ký Premium sử dụng điện thoại Android, YouTube cho biết người dùng phiên bản web sẽ sớm có quyền truy cập vào 1080p Premium.

Người dùng Premium trên thiết bị Android hiện đã có thể sử dụng tính năng tiếp tục xem (Continue Watching). Tính năng này sẽ đơn giản hóa quá trình tìm kiếm nội dung mà họ đã dừng xem nửa chừng.

YouTube đã cho phép bạn chọn các video mà bạn đã dừng lại – và thậm chí còn có một phần dành riêng hiển thị cho bạn tất cả các video bạn đã xem một phần cho các kênh mà bạn đăng ký – nhưng tính năng Tiếp tục xem mới này sẽ đơn giản hóa quá trình tìm kiếm nội dung chưa hoàn thành. Với Continue Watching, ở lần mở ứng dụng YouTube sau khi chọn tạm dừng một video trên nền tảng web, ứng dụng sẽ tự động phát video ở phía dưới màn hình.

Một công cụ tiện lợi khác dành cho người dùng thích xem YouTube khi ra ngoài là Tải xuống thông minh (Smart Downloads). Nếu bật tính năng này, YouTube sẽ tự động tải xuống các video mà ứng dụng cho rằng người dùng sẽ yêu thích khi đang sử dụng Wi-Fi, sau đó có thể xem các video được đề xuất này mà không phải lo lắng về việc sử dụng hết giới hạn dữ liệu. Nhược điểm là tính năng có thể sẽ chiếm dung lượng lưu trữ trên điện thoại.

YouTube cũng đã thêm các tính năng xem cùng nhau để người dùng và bạn bè của họ có thể xem video cùng lúc bất kể ở đâu. Trên Android là tính năng Meet Live Sharing, cho phép tài khoản Premium thiết lập phiên Google Meet và mời bạn bè xem video YouTube cùng nhau và người được mời không cần phải đăng ký Premium. Trong những tuần tới, một công cụ tương tự cũng sẽ xuất hiện thông qua FaceTime trên iOS.

Người dùng YouTube Premium trên iOS được xem video chất lượng cao hơn

YouTube Premium là dịch vụ trả phí hàng tháng hoặc hàng năm – giúp không hiện quảng cáo khi xem của YouTube – bắt đầu mở tại Việt Nam từ hôm nay 12/4. Vào hôm qua, cộng đồng người dùng đã đăng lên Facebook cho biết đã có thể trải nghiệm các tính năng dành riêng cho tài khoản Premium mà không cần sử dụng VPN (mạng riêng ảo). Mình có đi hỏi đại diện truyền thông của Google và được xác nhận là đúng như vậy. Trước đó thì thông tin này được bộ phận hỗ trợ của Google trả lời trong một đoạn chat và lan truyền trên Twitter.

Tính năng Premium cũng đồng thời sẽ mở cửa cho dịch vụ nghe nhạc trực tuyến YouTube Music. Với Premium thì người dùng có thể bật video chạy nền (chỉ phát tiếng) ngay cả khi tắt màn hình điện thoại, đồng thời có thể hiện video ngay trên cửa số ứng dụng khác (Picture-in-Picture), giúp không gián đoạn trải nghiệm khi ẩn màn hình ứng dụng YouTube.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây