Hôm nay 25/5, Synology thông báo chính thức phát hành hệ điều hành DSM 7.2, mang đến một loạt các cải tiến sáng tạo để giải quyết những thách thức về IT, bao gồm lưu trữ và sao lưu bất biến, mã hóa toàn bộ ổ lưu trữ, cải thiện hiệu suất làm việc, kiểm soát quyền truy cập chặt chẽ hơn và khả năng lập kế hoạch lưu trữ.

Shamrock Ko, Giám đốc sản phẩm của Synology cho biết: “Tại Synology, chúng tôi cam kết cải tiến và đổi mới liên tục để đảm bảo rằng các tổ chức có công cụ cần thiết để quản lý dữ liệu của họ một cách tự tin và dễ dàng.”

Synology chính thức phát hành DSM 7.2: Lưu trữ bất biến, mã hóa toàn bộ ổ lưu trữ...

Sao lưu và lưu trữ bất biến

Tính năng sao lưu và lưu trữ bất biến mà không cần mua thêm giấy phép đã có mặt trên DSM 7.2 với các thư mục chia sẻ WriteOnce và Bản ghi nhanh bất biến. Tận dụng công nghệ ghi một lần đọc nhiều lần (WORM), các tính năng này giúp tổ chức bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công độc hại, giả mạo và vô tình xóa bằng cách tạo một bản sao dữ liệu không thể thay đổi.

Khả năng này rất quan trọng đối với các ngành như chăm sóc sức khỏe, tài chính và chính phủ, những ngành phải tuân thủ các chính sách lưu giữ dữ liệu nghiêm ngặt.

Synology chính thức phát hành DSM 7.2: Lưu trữ bất biến, mã hóa toàn bộ ổ lưu trữ...

Mã hóa toàn bộ ổ lưu trữ nhanh chóng

Tính năng này sẽ mã hóa dữ liệu ở trạng thái nghỉ, bao gồm các thư mục chia sẻ, LUN và dữ liệu gói sản phẩm. Tính năng mã hóa giúp đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu trong trường hợp vi phạm bảo mật hoặc trộm cắp, vì dữ liệu lưu trữ bên trong sẽ không thể đọc được nếu không có khóa giải mã. Ngoài ra, KMIP được hỗ trợ để đơn giản hóa và tập trung khâu quản lý khóa truy cập.

Tính năng Mã hóa toàn bộ ổ lưu trữ giúp tăng hiệu suất ghi lên tới 48% khi so sánh với cách áp dụng Mã hóa thư mục chia sẻ cho tất cả dữ liệu đủ điều kiện được lưu trữ trên một ổ lưu trữ. Giữa hai chế độ, người dùng hiện có các tùy chọn hiệu quả để bảo vệ dữ liệu cụ thể hoặc toàn bộ hệ thống tập tin khỏi hành vi truy cập trái phép.

Tăng hiệu suất và hiệu quả

DSM 7.2 bổ sung tính năng hỗ trợ cho ổ lưu trữ SSD M.2 NVMe trên nhiều hệ thống hơn, cho phép sử dụng linh hoạt hơn các khe cắm M.2 NVMe tích hợp. Tính năng khử trùng lặp của SSD được cải thiện bằng cách triển khai tác vụ loại bỏ khối trống nội tuyến, cho thời gian khử trùng lặp nhanh hơn tới 25% bằng cách giảm lượng dữ liệu cần lưu trữ.

Synology chính thức phát hành DSM 7.2: Lưu trữ bất biến, mã hóa toàn bộ ổ lưu trữ...

Bên cạnh đó, việc triển khai sao lưu toàn hệ thống trong Hyper Backup sẽ mang đến tùy chọn sao lưu cơ bản cho đám mây, thiết bị USB và các đích đến khác. Sử dụng công nghệ lưu trữ cấp độ khối, sao lưu toàn bộ hệ thống ban đầu nhanh gấp đôi.

Kiểm soát truy cập an toàn và thuận tiện hơn

Tính năng xác thực đa yếu tố thích ứng đã có mặt trên các hệ thống Synology, mang đến hướng tiếp cận bảo mật liền mạch bằng cách đánh giá các yếu tố theo ngữ cảnh khác nhau như thiết bị, vị trí, thời gian trong ngày và hành vi của người dùng để xác định xem có cần xác minh bổ sung hay không.

Các biện pháp bảo mật được tăng cường hơn nữa thông qua việc triển khai tính năng Tự động chặn cho các kết nối thông qua SMB và QuickConnect. Tính năng Tự động chặn cho khả năng bảo vệ trước các cuộc tấn công xoay vòng ký tự bằng cách chặn các địa chỉ IP có nhiều lần đăng nhập thất bại. QuickConnect có thể chặn địa chỉ IP trên toàn hệ thống, tăng cường bảo mật tổng thể trước các mối đe dọa tiềm ẩn.

Quản lý tốt hơn

Active Insight hiện có tính năng dự báo dung lượng lưu trữ. Tính năng mới này giúp quản trị viên IT và MSP dự đoán nhu cầu lưu trữ trong tương lai bằng cách cung cấp thông tin chi tiết về mức sử dụng bộ nhớ hiện tại của họ cũng như dự đoán nhu cầu về dung lượng trong tương lai.

Synology chính thức phát hành DSM 7.2: Lưu trữ bất biến, mã hóa toàn bộ ổ lưu trữ...

Ngoài ra, thông báo hệ thống DSM có những cải tiến với cài đặt thông báo linh hoạt hơn và hỗ trợ thêm cho Microsoft Teams và thông báo LINE.

Cải tiến trên toàn hệ sinh thái

Hệ điều hành DSM bản 7.2 còn bao gồm một số cải tiến chính cho các ứng dụng và dịch vụ của Synology, bao gồm:

  • Hybrid Share: Khóa tập tin trên toàn hệ thống
  • Container Manager (trước đây là Docker): Docker Compose
  • SSO Server: Hỗ trợ giao thức OIDC và SAML
  • Ứng dụng SSO: Hỗ trợ giao thức SAML và CAS

Tìm hiểu thêm về Synology DiskStation Manager 7.2 tại đây

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây