Tại sự kiện WWDC 2023 diễn ra vào 0 giờ sáng nay 6/6, Apple đã giới thiệu sản phẩm mới nhưng “lỗi thời” Apple Vision Pro giá 3500 USD và bán năm sau.

Đây có thể là sản phẩm mà Apple phải giới thiệu vì đã lỡ đầu tư quá nhiều cho nó, nhưng thời kỳ người ta cần nó thì qua rồi. AR & VR (thực tại ảo, thực tại tăng cường) là dạng sản phẩm mà con người ngắt kết nối với thế giới và chìm vào trong không gian riêng của mình.

Apple giới thiệu Vision Pro để làm gì?

Những năm Đại Dịch COVID-19 là thời kỳ đỉnh cao của AR & VR, trong đó nhiều thành phố lockdown, nơi con người bị buộc phải ở nhà trong 2 năm, Work-from-home trở thành xu hướng bắt buộc, ai cũng cần nó nhưng lúc đó thì Apple không kịp ra mắt.

Hiện tại, khi cả thế giới đang chạy đua với A.I thì Apple đưa ra một sản phẩm lệch pha với cả thế giới, toàn bộ bài trình bày dù Apple rất cố gắng đưa kính Vision Pro tới khía cạnh công việc, hợp tác làm việc… Nhưng nó rất lệch, không ai đeo cái kính vậy, chui một góc xó nào đó trên thế giới rồi kết nối làm việc với phần còn lại cả. COVID-19 qua rồi, người ta đi làm và connect với nhau trực tiếp lại rồi.

Apple giới thiệu Vision Pro để làm gì?

iPhone là cuộc cách mạng Mobile Computing – máy tính nằm trên tay. Còn thứ Vision Pro? Apple có vẻ còn chẳng biết gọi nó là Cái-Quái-Gì Computing. Chắc chắn không thể đeo kính này và đi ngoài đường, nó quá to, thô kệch và nguy hiểm để đi ngoài đường, quá dị để mang đến văn phòng nơi không ai đeo cái kính vầy rồi nói chuyện với người khác cách đó vài dãy bàn.

Apple giới thiệu Vision Pro để làm gì?

Hoặc mang cái kính này ngồi cafe nói chuyện với bạn, nó quá to và dị hợm để làm việc đó, chưa kể bạn bè chắc sẽ chả muốn gặp người lúc nào cũng cắm mặt vào điện thoại, mà giờ thì còn nấp hẳn sau 1 cái kính to đùng… Tóm lại đây là thiết bị được làm ra để chỉ ở nhà, Home-alone Computing chăng 😀

Trường hợp sử dụng cụ thể ở màn trình diễn tới lui vẫn chỉ là coi phim, chưa thấy chơi game, chưa thấy làm việc được với thứ này. Tệ nhất cái khúc demo một ông bố chơi với con mà đeo kính này, có cái kiểu đó ư?

Apple giới thiệu Vision Pro để làm gì?

Một sản phẩm đã lỡ làm thì phải giới thiệu dù nó chả để làm gì, chắc vì vậy nên Apple ra một cái giá mắc hơn cả Mac Pro cho một thiết bị chả-để-làm-gì với hy vọng mọi người thấy nó hay nhưng đừng có mua nó chăng…

Nguồn: Facebook

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây