Apple và Arm đã gia hạn thỏa thuận đến năm 2040 nhằm đưa bộ xử lý vào iPhone, Mac và các máy tính Apple.

Theo đó, thỏa thuận này cho phép dòng chip A và M của Apple tiếp tục phát triển trong hơn một thập kỷ nữa. Dù thiết kế bộ xử lý của riêng mình, nhưng những thiết kế này đều dựa trên bộ xử lý do Arm tạo ra. Vì vậy Táo khuyết cần được cấp phép cho kiến ​​trúc Arm để tiếp tục sản xuất chip cho sản phẩm.

Apple và Arm gia hạn thỏa thuận đến năm 2040

Arm cho biết trong một hồ sơ gần đây gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, trong đó đề cập một thỏa thuận dài hạn mới với Apple kéo dài đến năm 2040, tiếp tục mối quan hệ hợp tác lâu dài và đảm bảo quyền truy cập của Apple vào kiến ​​trúc Arm.

Arm ra mắt vào năm 1990 dưới hình thức liên doanh giữa Apple, Acorn Computers và VLSI Technology. Dù không phải là nhà sản xuất chip nổi tiếng như Intel, nhưng công việc của Arm thực sự là thiết kế chứ không tự sản xuất bất kỳ bộ vi xử lý nào. Những sáng tạo của hãng sẽ được cấp phép cho các công ty khác.

Dù vậy, danh sách khách hàng của Arm đã bao gồm hầu hết các tên tuổi lớn trên thế giới, bao gồm Apple, OPPO, Samsung, vivo và Xiaomi trong lĩnh vực điện toán di động, Amazon AWS và Alibaba trong lĩnh vực điện toán đám mây, Cruise và Mercedes-Benz trong lĩnh vực ô tô, và Raspberry Pi, Schneider Electric và Siemens trong mảng IoT công nghiệp.

Apple và Arm gia hạn thỏa thuận đến năm 2040

Arm từng là công ty giao dịch đại chúng, nhưng vào năm 2016 đã được SoftBank mua lại. Reuters cho biết đợt IPO dự kiến ​​diễn ra vào cuối năm 2023 và có thể huy động được tới 52 tỷ USD. Việc thuyết phục được một khách hàng quan trọng như Apple đồng ý với một thỏa thuận cấp phép ngắn hạn sẽ giúp nâng cao giá cổ phiếu tiềm năng.

Theo CultofMac

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây