Không khó để thấy tràn ngập các thông tin về iPhone 15 mới tràn ngập các mạng xã hội khi chỉ một ngày nữa là iPhone 15 sẽ ra mắt. Ở thời điểm hiện tại, gần như toàn bộ những thay đổi của chiếc điện thoại này đã lộ diện.

Bên cạnh những ý kiến tích cực về việc Apple đã loại bỏ cổng Lightning để chuyển sang USB C thì cũng có rất nhiều ý kiến phản hồi không tốt về những thay đổi trên iPhone 15. Theo đó, những thay đổi này là quá nhỏ và chậm trễ so với các đối thủ Android khác. 

Chỉ có cổng USB C là thay đổi hấp dẫn nhất

Nhìn chung, hầu hết khách hàng đều rất hào hứng với những thay đổi về trọng lượng sắp tới iPhone mới. Chị Thùy Anh, một khách hàng Apple cho biết chị có thể cân nhắc đổi sang iPhone 15 Pro vì thiết kế mới với viền màn hình mỏng và máy nhẹ hơn trước kia. “Tôi không thích iPhone 14 Pro, nó quá nặng nề khi dùng với ốp lưng. Nhưng mình cũng phải suy nghĩ một chút, vì tin đồn về màu sắc của iPhone 15 Pro năm nay chán quá, toàn là các màu nam tính như xám hay đen thôi”.

Apple không còn “nghĩ khác biệt” nữa!

Trao đổi với chúng tôi, Anh Tuấn Anh, một người dùng iPhone lâu năm cho biết: “Cổng USB C là đủ để tôi chuyển sang mua iPhone mới rồi, vì quá tiện lợi để sử dụng. Còn các cải tiến còn lại hơi bình thường: camera zoom tele 5x không khác biệt nhiều so với 3x, sạc nhanh 35W cũng chỉ nhỉnh hơn một chút so với 27W cũ hay viền màn hình mỏng hơn không đáng kể”.

Nâng cấp camera gây nhiều tranh cãi:

Các nguồn tin cho biết cụm camera chính trên iPhone mới  gần như không thay đổi, sự khác biệt chủ yếu đến từ phần mềm và camera tele. Phần ống kính này được nâng cấp lớn lên zoom 5x thay vì 3x như thế hệ trước nhưng với nhiều người, những thay đổi của Apple là không đủ. 

 

Anh Hoàng, một người dùng iPhone lâu năm cho biết: “Trông đợi càng nhiều thì càng thất vọng. Hồi giữa năm thì thông tin iPhone 15 Ultra zoom 10x hấp dẫn, hào hứng lắm nhưng càng sát ngày thì chỉ còn thấy iPhone 15 Pro Max không có gì đột phá. Trong khi các đối thủ đã chuyển sang camera 10x, zoom kỹ thuật số cảm trăm lần được vài năm nay thì giờ này iPhone mới có ống kính tele 5x”

Trên thực tế, xu hướng camera trên điện thoại đã chuyển sang sử dụng những cảm biến siêu lớn hoặc độ phân giải cực cao kết hợp với các thuật toán cao cấp nhằm tăng chất lượng hình ảnh trong nhiều điều kiện khác nhau. Chẳng hạn như Samsung Galaxy S23 Ultra sử dụng tới 200 triệu điểm ảnh, linh hoạt kết hợp với nhau để tạo ra những bức hình cực kỳ chi tiết trong điều kiện đủ sáng, hay sống động rực rỡ kể cả trong bóng tối. Những tính năng này khả năng cao đều không xuất hiện trên iPhone 15 Pro Max. 

Giá vẫn là rào cản lớn nhất:

“Có lẽ năm nay tôi sẽ không nâng cấp lên iPhone 15, nâng cấp đã không nhiều mà có vẻ như Apple lại tiếp tục tăng giá máy trong thời buổi kinh tế khó khăn này. Giá bên Mỹ tăng 100$ thì Việt Nam phải tăng 3-4 triệu nữa, đâu có ít”. Anh Hoàng nói thêm. 

Về phần chị Thùy Anh, khi được hỏi về những lựa chọn khác, chị cũng có cân nhắc về các điện thoại gập mở thời thượng và hiện đại hơn. “Số tiền để đổi iPhone 14 Pro sang 15 Pro gần đủ để tôi mua thêm một chiếc máy Android cao cấp. Có lẽ tôi sẽ bù thêm một ít để mua Galaxy Z Flip5 để dùng thử, thấy nó có vẻ tiện dụng và gọn gàng hơn rất nhiều, lại rất sang trọng khi bỏ trong túi xách”. 

Apple không còn “nghĩ khác biệt” nữa!

Khi được hỏi nhận định về chiếc iPhone mới, một admin group điện thoại cho biết: “tôi cũng từng là fan cuồng của Apple đấy. Vẫn dùng iPhone cho đến 13 Pro Max nhưng sau đó thì không tiếp tục nữa vì máy ngày càng chán.

Đang dùng Galaxy Z Fold5 để thay thế cho cả iPhone lẫn iPad mini thấy hạnh phúc hơn rất nhiều. Hơn nữa, Z Fold5 cho phép tôi sử dụng với S Pen để ghi chú nhanh hơn trong công việc, thứ mà đồn đã vài năm nay trên iPhone vẫn không có”. “Nhìn vào thông số dự kiến của iPhone 15 Pro Max, cảm thấy mình thật sáng suốt”.

Apple không còn “nghĩ khác biệt” nữa!

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây