Theo giới công nghệ, việc smartphone thế hệ 15 của Táo Khuyết vẫn sử dụng màn hình 60Hz là sự “dậm chân tại chỗ”, khi người dùng ngày càng phải trả nhiều qua từng năm. 

Ở thế hệ iPhone 15 và 15 Plus, Apple sử dụng màn hình Super Retina XDR. Màn hình OLED trên cả hai thiết bị có chất lượng rất tốt, đẹp và sắc nét, nhưng có một điều khiến người dùng phải chán nản. Đến năm 2023, iPhone 15 vẫn dùng màn hình với tần số quét 60Hz.

Cả iPhone 15 và 15 Plus đều được tăng cường sức mạnh đáng kể nhờ chipset A16 Bionic của iPhone 14 Pro và 14 Pro Max, do đó việc có màn hình 120Hz cũng không phải đòi hỏi quá cao từ người dùng cho một chiếc smartphone giá từ 800 USD.

Nhìn lại chiếc Galaxy S23 cũng có cùng giá 800 USD khi ra mắt đầu năm nay. Với ba phiên bản là S23 Ultra, S23 Plus và S23 tiêu chuẩn, Samsung đều trang bị màn hình 120Hz cho cả ba máy, không “để dành” chỉ riêng cho bản đắt nhất như cách mà Apple đã làm với iPhone 15 Pro và Pro Max. Điều này góp phần mang đến sự cao cấp cho cả ba phiên bản.

Theo Chastity Whitaker, Cellularnews: “Quyết định của Táo Khuyết trong việc tiếp tục sử dụng màn hình 60Hz cho iPhone 15 có thể có tác động đáng kể đến cả khả năng cạnh tranh trên thị trường và sự hài lòng của khách hàng.”

Bạn có thể dễ dàng cảm thấy sự khác biệt giữa màn hình 60Hz và 120Hz. Các hiệu ứng hoạt ảnh trên màn hình 60Hz sẽ không mượt mà và có thể gây khó chịu nếu bạn đã từng dùng màn hình 120Hz. Sự khác biệt cũng dễ nhận thấy khi bạn chơi game hay xem các đoạn phim hành động.

221544-smartphone-tao-khuyet-khong-trang-bi

Thậm chí không chỉ có những smartphone cao cấp, mà các sản phẩm tầm trung như Galaxy A54 của Samsung cũng đã có màn hình 90Hz, hơn iPhone 15. Điều này cho thấy việc Apple tiếp tục sử dụng màn hình 60Hz trên một chiếc smartphone cao cấp là khó chấp nhận.

Apple đã giới thiệu tần số 120Hz vào năm 2021 và chỉ dành riêng cho dòng iPhone 13 Pro. Thời điểm này, có thể nói đó vẫn là một bước đi “chấp nhận được” với truyền thống của Apple là thường giữ những tính năng cao cấp cho phiên bản giá cao hơn.

Tuy nhiên, khi iPhone 14 Pro ra mắt với Dynamic Island, Apple một lần nữa quyết định trang bị màn hình 60Hz trên các máy không Pro và thậm chí cho đến thế hệ iPhone 15 cũng như vậy.

221544-smartphone-tao-khuyet-khong-trang-bi

Nghe có vẻ như chúng ta đang “vạch lá tìm sâu” trên iPhone 15, nhưng dòng iPhone tiêu chuẩn, chính xác hơn là người dùng của dòng iPhone này, xứng đáng có được những trang bị tối thiểu trong tầm giá đó.

Ở thời điểm này, chúng ta chỉ có thể mong Apple có thể thay đổi trong phiên bản iPhone 16 ra mắt sau này.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây