Thật hữu ích khi biết cách đóng ứng dụng trên iPhone trong những lúc ứng dụng gặp lỗi hoặc không phản hồi. Điều đó thực sự dễ dàng — chỉ cần vuốt lên để xem các ứng dụng đang chạy và vuốt lên lần nữa để đóng chúng.

Điều này có nghĩa là bạn nên thoát khỏi các ứng dụng đang mở? Không hoàn toàn không. Bất chấp những gì bạn có thể đã nghe, việc thoát khỏi ứng dụng trên iOS khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn chứ không tốt hơn. Có quan niệm sai lầm rằng việc thoát ứng dụng sẽ tiết kiệm pin, giúp iPhone chạy nhanh hơn hoặc giải phóng bộ nhớ. Nhìn chung, nó làm cho mọi thứ tồi tệ hơn.

Cách đóng ứng dụng đang mở trên iPhone

226775-3-ly-do-khong-dong-ung-dung-iphone

Để đóng các ứng dụng đang mở trên iPhone, hãy vuốt lên từ cuối màn hình và giữ một lúc để hiển thị trình chuyển đổi ứng dụng. (Hoặc, trên iPhone phiên bản cũ, hãy nhấn đúp vào Nút Home.) Vuốt lên trên bất kỳ ứng dụng nào để đóng ứng dụng đó.

Nếu ứng dụng bạn đang sử dụng không phản hồi hoặc có lỗi, thao tác này sẽ đặt lại ứng dụng đó và có thể giải quyết được sự cố.

Thật không may, nhiều người dường như có thói quen xấu là cứ thoát hết tất cả các ứng dụng đang mở trên iPhone mỗi khi sử dụng. Bạn có thể bắt đầu làm điều này với suy nghĩ rằng bạn đang tiết kiệm pin hoặc tăng hiệu suất của iPhone, nhưng điều đó không thể khác xa sự thật.

Tuy nhiên, khi bạn làm điều này đến tần suất nào đó thì nó sẽ trở thành thói quen. Nhưng đây là ba lý do bạn không nên – và tại sao việc thoát khỏi ứng dụng iOS lại có hại nhiều hơn là có lợi.

Thoát ứng dụng sẽ làm hao pin iPhone và làm chậm máy

226775-3-ly-do-khong-dong-ung-dung-iphone

Nghe có vẻ lạ lùng, nhưng sẽ tốt hơn cho pin của iPhone nếu cứ để nguyên các ứng dụng. Chỉ cần quay lại Home Screen (Màn hình chính) hoặc khóa điện thoại.

Khi bạn buộc phải thoát một ứng dụng, iPhone phải thực hiện thêm công việc để kết thúc tất cả các tiến trình đang chạy và xóa mọi thứ khỏi bộ nhớ của nó. Khi bạn mở lại ứng dụng, iPhone phải tải ứng dụng đó từ đầu, điều này khiến điện thoại chậm lại.

Nếu bạn có thói quen thoát tất cả các ứng dụng, lượng pin trên iPhone khi bạn thoát khỏi ứng dụng và đợi chúng mở lại sẽ tiêu tốn hơn nhiều so với lượng pin cần thiết để các ứng dụng ở chế độ ngầm.

Điện thoại iPhone sẽ tự xóa ứng dụng khỏi bộ nhớ nếu cần – bạn không cần phải tự làm điều đó.

Dù sao thì ứng dụng của bạn cũng không hoạt động ở chế độ ngầm

226775-3-ly-do-khong-dong-ung-dung-iphone

Vậy điều gì thực sự xảy ra khi bạn để một ứng dụng đang chạy? Nếu một ứng dụng không xuất hiện trên màn hình, đặc biệt nếu iPhone của bạn bị khóa thì ứng dụng đó hầu như không được phép làm gì. Chính vì vậy, cách tốt nhất là bạn cứ khóa điện thoại khi không dùng mà không cần phải thoát ứng dụng bạn vừa tương tác.

Chỉ có một số thứ mà iOS cho phép ứng dụng thực hiện ở chế độ ngầm, như cựu giám đốc điều hành Apple, Scott Forstall, đã giải thích khi tính năng đa nhiệm của iPhone được giới thiệu:

  • Gửi/nhận âm thanh (âm nhạc, podcast, video)
  • Nhận hoặc thực hiện cuộc gọi.
  • Yêu cầu về vị trí GPS người dùng
  • Gửi thông báo
  • Hoàn tất một tác vụ bạn vừa mới khởi tạo, chẳng hạn như tải ảnh hoặc gửi bảng tin.

Pandora, Skype và TomTom là những ứng dụng hàng đầu áp dụng những tính năng này đầu tiên – đó là cách đây 13 năm. Và một vài tính năng cơ bản khác đã được thêm vào trong vài năm sau đó, nhưng không tính năng nào trong số này sẽ xảy ra mà bạn không biết:

  • Chạy các hoạt động trực tuyến
  • Giao tiếp với các thiết bị Bluetooth/NFC
  • Record màn hình điện thoại.
  • Chạy một hành động của ứng dụng Shortcuts (Phím tắt)
  • Chạy VPN

Về cơ bản, nếu một ứng dụng không có trên màn hình iPhone của bạn thì ứng dụng đó sẽ không hoạt động. Nó chỉ chờ bạn mở lại lần nữa.

Có cách tốt hơn để dừng hoạt động ngầm

226775-3-ly-do-khong-dong-ung-dung-iphone

Sau đó, Apple cũng giới thiệu một tính năng cho phép các ứng dụng cập nhật nội dung ở chế độ ngầm, được gọi là Background App Refresh. Điện thoại của bạn sẽ đánh giá ứng dụng nào được phép thực hiện việc này dựa trên mức sử dụng của bạn.

Nếu điều đó thực sự quan trọng, bạn có một lựa chọn duy nhất mà bạn có thể dùng để ngăn các ứng dụng tự chạy ngầm. Tắt tính năng này trong Settings > General > Background App Refresh và chuyển sang Wi-Fi hoặc tắt hoàn toàn.

Sau khi hoàn tất việc đó, bạn không cần thoát ứng dụng mình sử dụng vì sẽ không có gì chạy ngầm mà bạn không biết.

Và ngay cả như vậy, Background App Refresh thực sự rất thông minh trong việc tiết kiệm pin của bạn ngay từ đầu. Bạn chỉ nên vô hiệu hóa nó một cách có chọn lọc đối với những ứng dụng tiêu tốn pin nhiều nhất khi chạy ngầm như: Amazon, Instagram, Snapchat, v.v.

Thật khó để thay đổi thói quen

Sau khi đã tìm hiểu cách đóng ứng dụng trên iPhone, bạn có thể nhầm tưởng rằng việc điện thoại của bạn luôn làm như vậy là tốt. Đây không phải là trường hợp như vậy.

Việc cố gắng thoát hoàn toàn ứng dụng sẽ không làm tiết kiệm pin hoặc tăng tốc điện thoại của bạn – nó thực sự làm cạn kiệt pin và làm chậm máy.

Chính vì vậy, chỉ cần vuốt lên Màn hình chính và đừng lo lắng về điều đó.

Theo Cult of Mac

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây