Mới đây, Apple đã gửi email cho các nhà cung cấp nội dung Podcasts thông báo chi tiết về thay đổi trong việc xử lý siêu dữ liệu.

Apple thông báo những thay đổi xử lý dữ liệu trong Podcasts

Theo đó, nội dung của email giải thích rằng các nhà phát hành nên tránh một số điều bao gồm văn bản từ nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ, tiêu đề lặp lại nguyên văn hoặc tên tác giả ở phần mô tả, nội dung kết hợp không liên quan, spam hay thêm số tập trong tiêu đề.

Táo Khuyết còn đi xa hơn khi nói rằng việc làm sai với yêu cầu sẽ khiến các podcast bị từ chối hoặc xóa hoàn toàn khỏi ứng dụng. Apple nói dữ liệu chất lượng kém của Podcasts có thể ảnh hưởng đến nhiều bài đăng mới, cũng như chương trình đang hoạt động đảm bảo nền tảng đáp ứng đúng theo tiêu chuẩn chất lượng của hãng.

Dù vậy, sau đó Apple có gửi email nói rõ các podcast sẽ không bị xóa vì có số tập trong tiêu đề. Táo Khuyết cho biết: “Chúng tôi đã nhận được nhiều yêu cầu về việc tối ưu dữ liệu cho ứng dụng Podcasts. Công ty muốn cung cấp nhiều chi tiết rõ ràng hơn cho thông tin về chương trình của bạn. Chương trình sẽ không bị xóa vì có số tập trong tiêu đề.

Kể từ iOS 11 năm 2017, chúng tôi đã giới thiêu các thẻ RSS hiện đại để cải thiện dữ liệu của podcast. Những thực thể này hỗ trợ thông tin như số mùa và tập. Đồng thời giúp chúng tôi hiển thị chương trình của bạn đến người nghe trên ứng dụng cùng dữ liệu thống kê Podcasts Analytics”.

Apple dường như đang nới lỏng các thay đổi đã dự định trước đây dù họ tiếp tục giới thiệu những tính năng mới Podcasts như một phần của iOS 11.

Theo 9to5mac

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây