Theo nghiên cứu của hãng phần mềm Acronis, việc người dùng đang sử dụng ngày càng nhiều thiết bị hơn đã làm gia tăng nguy cơ mất dữ liệu.

Nguy cơ mất dữ liệu tăng do sử dụng nhiều thiết bị

Để chuẩn bị cho Ngày Sao lưu Thế Giới năm nay, nền tảng đám mây Acronis đã công bố kết quả nghiên cứu mới về thói quen bảo vệ dữ liệu cá nhân trên toàn thế giới. Báo cáo cho thấy, 61% người dùng đã bị mất dữ liệu do xóa nhầm, phần cứng lỗi hoặc sự cố phần mềm. Năm ngoái tỉ lệ này chỉ có 29,4%.

Trong khi đó, kết quả khảo sát Ngày Sao lưu Thế giới 2019 cho biết có 92,7% người dùng đang sao lưu máy tính của họ, tăng 24,1% so với năm ngoái. Đây là mức tăng lớn nhất từ trước tới nay. Vậy tại sao lại có nhiều người mất dữ liệu đến thế trong khi gần như tất cả mọi người đều sao lưu máy tính của mình?

James Slaby, Giám đốc Bảo vệ Mạng của Acronis giải thích “Thoạt nhìn, hai kết quả có vẻ không khớp với nhau. Tuy nhiên, mọi người đang sử dụng nhiều thiết bị và truy cập dữ liệu cá nhân từ nhiều nơi hơn bao giờ hết. Việc này đã vô tình làm  tăng khả năng mất dữ liệu. Người dùng có thể đã sao lưu laptop, nhưng nếu họ không sao lưu điện thoại và để quên thiết bị lại trên taxi thì vẫn bị mất như thường.”

Có 68,9% hộ gia đình cho biết họ có ba thiết bị trở lên gồm máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng. Kết quả này chứng minh mọi người đang có xu hướng sử dụng ngày càng nhiều thiết bị hơn.

Sự gia tăng sao lưu cho thấy nhiều người đã có ý thức tự bảo vệ dữ liệu cá nhân. Năm nay, chỉ có 7% người được khảo sát trả lời rằng họ không bao giờ sao lưu dữ liệu, trong khi năm ngoái con số này là 31,4%.

Để tự bảo vệ dữ liệu, 62,7% người dùng sử dụng ổ cứng (48,1% sao lưu vào ổ cứng ngoài và 14,6% phân vùng ổ cứng) và 37,4% còn lại đang sử dụng đám mây hoặc phương pháp lai giữa đám mây và ổ cứng.

Nghiên cứu của Acronis cho thấy mọi người tin rằng việc tạo bản sao lưu là để giữ quyền truy cập vào dữ liệu cá nhân. Tuy nhiên, đa số họ lại không chọn sử dụng dịch vụ đám mây, mặc dù dữ liệu được lưu trên nền tảng này luôn có sẵn so với những thông tin được lưu trên ổ cứng.

Theo: TechRadar

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây