Facebook mới đây đã công bố 2 loại dữ liệu người dùng có thể di chuyển khỏi nền tảng mạng xã hội này.

Để thực hiện cam kết mang đến cho mọi người nhiều quyền kiểm soát và lựa chọn hơn đối với dữ liệu của họ, hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu 2 loại dữ liệu mới có thể di chuyển đó là bài viết và ghi chú trên Facebook. Giờ đây, mọi người có thể chuyển trực tiếp một số ghi chú và bài viết sang Blogger, Google Tài liệu và WordPress.com.

Những cập nhật này có tác dụng mở rộng phạm vi tiếp cận của công cụ vốn chỉ hỗ trợ mọi người chuyển ảnh, video sang Backblaze, Dropbox, Google Photos và Koofr. Để thể hiện rõ hơn phạm vi các loại dữ liệu mà mọi người hiện có thể chuyển từ Facebook sang dịch vụ của đối tác, chúng tôi sẽ đổi tên công cụ này thành ‘Chuyển thông tin của bạn’.

Khi thiết kế công cụ này, chúng tôi luôn lưu tâm đến quyền riêng tư, tính bảo mật và độ hữu dụng. Ngoài việc yêu cầu bạn nhập lại mật khẩu trước khi bắt đầu chuyển, chúng tôi sẽ mã hóa dữ liệu của bạn khi di chuyển dữ liệu giữa các dịch vụ. Vì vậy, bạn có thể yên tâm rằng quá trình này diễn ra một cách an toàn. Chúng tôi dự định sẽ tiếp tục mở rộng các loại dữ liệu và đối tác của mình trong tương lai.

Để truy cập vào công cụ này, hãy đi đến phần cài đặt Facebook, chọn mục ‘Thông tin của bạn trên Facebook’ rồi nhấp vào ‘Chuyển thông tin của bạn’. Thực hiện một loạt các bước theo hướng dẫn để chuyển an toàn dữ liệu mà bạn chọn sang một trong những dịch vụ được hỗ trợ.

Facebook mở rộng phạm vi tiếp cận của công cụ di chuyển dữ liệu

Chúng tôi muốn tiếp tục xây dựng các tính năng di chuyển dữ liệu mà mọi người có thể tin tưởng. Tuy nhiên, hệ sinh thái mà chúng tôi đang xây dựng để hỗ trợ việc di chuyển dữ liệu sẽ không thể thành công nếu không có quy định nêu rõ loại dữ liệu có thể di chuyển và ai chịu trách nhiệm bảo vệ dữ liệu sau quá trình đó. Hy vọng rằng những điểm cập nhật hôm nay có thể thúc đẩy hoạt động đối thoại giữa chúng tôi với các nhà hoạch định chính sách, nhà phát triển và chuyên gia về những vấn đề này.

Để tìm hiểu thêm về đóng góp của Facebook trong việc thảo luận, bạn có thể xem bài nghiên cứu chuyên sâu và nội dung về việc di chuyển dữ liệu mà chúng tôi gửi đến Ủy ban Thương mại Liên bang.

Steve Satterfield, Giám đốc Quyền riêng tư và Chính sách công


Mời bạn gửi ý kiến ở phần bình luận nhé.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây