Quảng cáo khi lướt web không còn xa lạ và dù chúng giúp các trang web duy trì hoạt động, đôi khi các quảng cáo trở nên thật sự phiền phức.

Mọi trang web đều cần các dạng quảng cáo khác nhau để duy trì hoạt động. Tuy nhiên, một vài quảng cáo dần biến tướng thành thành các chiêu trò lừa đảo. Do đó, việc sử dụng các phương pháp chặn quảng cáo đôi khi không thể tránh khỏi.

230276-6-tien-ich-mo-rong-chan-quang-cao-chrome

Cũng phải lưu ý là chỉ nên sử dụng một cách chặn quảng cáo. Dùng nhiều phương pháp kết hợp đôi khi không làm tăng tính hiệu quả mà còn tạo ra xung đột hiệu năng.

Dưới đây là 6 tiện ích mở rộng giúp chặn quảng cáo đạt hiệu quả tốt trên trình duyệt Chrome

uBlock Origin

230276-6-tien-ich-mo-rong-chan-quang-cao-chrome

uBlock được phát triển dựa trên mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí. Theo lời tác người phát triển thì uBlock không chỉ chặn quảng cáo mà còn chặn các đường link chứa mã độc, phần mềm theo dõi, JavaScript…Rất nhiều lựa chọn chỉ với một thao tác đơn giản.

Tất nhiên vẫn có các tùy chỉnh tương đối phức tạp nhưng uBlock vẫn có thể xem là thân thiện với người dùng phổ thông. Ngoài ra bạn còn có thể chủ động tạo ra một danh sách các trang web được phép xuất hiện quảng cáo.

Adblock Plus

230276-6-tien-ich-mo-rong-chan-quang-cao-chrome

Adblock Plus sẽ tự động chặn phần lớn các quảng cáo dạng video, pop up, banner. Tất nhiên, một danh sách các trang web được phép chạy quảng cáo là tính năng không thể thiếu.

Tuy nhiên, Adblock Plus thuộc chương trình Acceptable Ads (những quảng cáo có thể chấp nhận được), do đó một số quảng cáo vẫn sẽ xuất hiện dù cho đã sử dụng tiện ích này.

Ghostery

230276-6-tien-ich-mo-rong-chan-quang-cao-chrome

Ngoài lời cam kết sẽ chặn các quảng cáo, tracker, cookies, Ghostery còn nổi bật ở thiết kế nhấn mạnh đến khả năng phân tích. Ngay khi vào trang web của Ghostery, bạn có thể tham khảo ngay những thông tin như thời gian load của trang, số lượng tracker đã bị chặn và loại tracker đã được sử dụng.

Hơn thế nữa, Ghostery còn đẩy mạnh về tốc độ thể hiện qua việc tự tin cung cấp đồng hồ đo thời gian load trang.

Bạn sẽ phải trả phí để có thể có các thông tin phân tích, các giao diện tùy chỉnh khác nhau,… Dù vậy Ghostery hoàn toàn miễn phí để có thể sử dụng tính năng chính của mình.

Privacy Badger

230276-6-tien-ich-mo-rong-chan-quang-cao-chrome

Privacy Badger được tạo ra bởi Electronic Frontier Foundation, một tổ chức phi lơi nhuận nổi tiếng với việc chống lại sự giám sát của chính phủ và các tập đoàn lớn.

Nói chính xác thì Privacy Badger có mục đích chính là chặn hoặc loại bỏ các tracker, nhưng trong quá trình này các quảng cáo cũng sẽ bị loại bỏ vì đôi khi các quảng cáo cũng có chức năng theo dõi người dùng internet. Đối với một số người, việc này nghiêm trọng hơn việc trang web bị xáo trộn hoặc bị làm phiền khi xem video trên mạng.     

Privacy Badger sẽ xác định các tên miền nào đang thực hiện quá trình theo dõi người dùng và cung cấp các tùy chọn để chặn quá trình này lại.

AdLock

230276-6-tien-ich-mo-rong-chan-quang-cao-chrome

AdLock tự nhận mình là một tiện ích chặn quảng cáo “toàn diện nhất” dành cho Chrome.

Có thể nói vậy khi mà AdLock không chỉ chặn các loại quảng cáo thông dụng mà còn chặn các quảng cáo âm thanh trên Spotify, Youtube Music và SoundCloud. Các nhà phát triển thậm chí còn từ chối tham gia chương trình Acceptable Ads (những quảng cáo có thể chấp nhận được).

Thậm chí AdLock còn có khả năng vượt qua các chương trình chống chặn quảng cáo khác. Một khả năng không phải chương trình chặn quảng cáo nào cũng có thể làm được. Mạnh là thế, nhưng có vẻ như AdLock lại đôi khi không thể chặn nhiều quảng cáo nếu so sánh với uBlock, Ghostery hay Adblock Plus.

Ngoài ra còn có nhiều mức thành viên khác nhau cho những ai muốn bỏ tiền để sở hữu nhiều tính năng hơn.

Trend Micro Ad Blocker

230276-6-tien-ich-mo-rong-chan-quang-cao-chrome

Không sở hữu vẻ ngoài thu hút hay những tính năng vượt trội, Trend Micro lấy hiệu quả làm thước đo cho mình.

Nếu giao diện của các tiện ích khác quá phức tạp để làm quen thì bạn hãy cân nhắc việc sử dụng Trend Micro. Tất nhiên giao diện trực quan đơn giản không đồng nghĩa với ít tính năng. Trend Micro hoàn toàn có thể chặn các loại hình quảng cáo thông dụng và ít gây ảnh hưởng đến quá trình lướt web của bạn.

Theo Android Authority

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây