Apple vừa thông báo sẽ thu hồi và thay pin miễn phí cho MacBook Pro 15 inch phát hành giữa năm 2015 vì phát hiện sản phẩm pin có nguy cơ quá nhiệt, dễ bị phát nổ.

Apple thu hồi và thay mới pin MacBook Pro 2015 do lỗi quá nhiệt, dễ phát nổ

Theo đó, những sản phẩm bị ảnh hưởng nằm trong lô hàng được bán ra từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017. Để kiểm tra xem máy của bạn có được thay pin miễn phí hay không, chỉ cần mở menu Apple ở góc trái màn hình, nhấp vào bảng điều khiển About This Mac. Nếu bạn thấy tên máy MacBook Pro (Retina, 15-inch, Mid 2015) thì hãy truy cập vào trang web hỗ trợ của Apple, nhập số serial máy để xác minh.

Khi thiết bị của bạn nằm trong diện được thay thế pin miễn phí, bạn có thể chọn theo 3 cách sau: mang máy đến trung tâm dịch vụ ủy quyền của Apple, đặt cuộc hẹn tại Apple Store hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple qua email và yêu cầu sửa chữa.

Táo khuyết cho biết trong một số trường hợp, dịch vụ có thể mất từ 1-2 tuần. Có thể hơi bất tiện cho khách hàng, nhưng dù sao vẫn tốt hơn sử dụng thiết bị có nguy cơ cháy nổ bất cứ lúc nào.

Đây không phải lần đầu Apple hỗ trợ thay pin cho khách hàng. Tháng Tư năm ngoái, hãng cũng thông báo thay pin miễn phí với mẫu MacBook Pro 13 inch trên các thiết bị được sản xuất tháng 10/2016 đến tháng 10/2017 vì có thành phần bị lỗi.

Năm 2017, Táo khuyết cũng cung cấp tùy chọn thay thế pin với giá 29 USD cho iPhone 6 và các phiên bản mới hơn – sau khi bị kiện can thiệp vào việc kiểm soát hiệu năng ở các mẫu iPhone cũ.

Theo TechCrunch

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây