WhatsApp chính thức hỗ trợ cho một số dòng điện thoại phổ thông chạy KaiOS như Nokia 8110, bạn đã có thể tải ứng dụng tại KaiStore.

Nokia 8110 có thể sử dụng WhatsApp bản chính thức

Nokia 8110 hiện đang chạy KaiOS, hệ điều hành cho điện thoại phím phổ thông. Mới đây, nền tảng này đã được hỗ trợ phiên bản WhatsApp chính thức. Người dùng có thể tải từ kho ứng dụng KaiStore cho các thiết bị với RAM 256MB hay 512MB.

WhatsApp sẽ được cài đặt sẵn trên một số điện thoại từ nửa cuối năm nay. Ở phiên bản trên KaiOS, WhatsApp hỗ trợ gọi, nhắn tin mã hóa đầu cuối tương tự Android và iOS.

Tháng 9 năm ngoái, ứng dụng OTT này đã xuất hiện trên điện thoại của hãng JioPhone. Vào tháng 4, Android Authority cho biết ứng dụng nhắn tin sở hữu hơn 1 tỷ người dùng sẽ hỗ trợ Nokia 8110 và chỉ có tại Ấn Độ ở thời điểm đó. Hiện tại, WhatsApp đã được cung cấp rộng rãi cho hầu hết điện thoại phổ thông chạy KaiOS.

Ở thị trường phương Tây, người dùng mua điện thoại phổ thông như Nokia 8110 vì muốn tránh xa các ứng dụng phức tạp. Ngược lại ở các quốc gia đang phát triển, chiếc điện thoại hình quả chuối này được yêu thích bởi tính tiện dụng, giá rẻ, đơn giản và có thời lượng pin dài.

Tại đây, WhatsApp là ứng dụng thiết yếu cho việc liên lạc. Trong trường hợp không muốn sử dụng smartphone, bạn có thể dùng Nokia 8110. Điện thoại này đem lại nhiều tiện lợi, đồng thời đảm bảo hỗ trợ ứng dụng quan trọng như WhatsApp.

KaiOS là một hệ điều hành đơn giản mà một số điện thoại phổ thông hiện đang sử dụng. Sau khi Firefox từ bỏ ý tưởng về hệ điều hành di động này, Google đã đầu tư để tiếp tục dự án. Hãng đã hỗ trợ thêm tính năng nhập văn bản bằng giọng nói (Voice Typing) thông qua Google Assistant.

Theo The Verge

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây