Các thiết bị iOS giờ đây đã có thêm cho mình một lớp bảo vệ trước nguy cơ trộm cắp mang tên Stolen Device Protection

Trong thời đại ngày nay chiếc smartphone gần như trở thành một phần cuộc sống của nhiều người. Do đó, việc để thất lạc hoặc bị lấy trộm gần như là một thảm họa. Nhận thấy nguy cơ tiềm tàng này, Apple đã thêm vào iPhone tính năng chống trộm (Stolen Device Protection) như một lớp bảo vệ tăng cường.

Tính năng mới mới được đi kèm trong bản nâng cấp iOS 17.3 và yêu cầu Face ID hoặc Touch ID để vận hành một số thao tác như truy cập thẻ tín dụng thay cho passcode truyền thống.

230254-bat-stolen-device-protection-tren-ios

Thêm vào đó, nếu muốn chỉnh sửa hoặc thay đổi mật khẩu hoặc các yếu tố liên quan đến bảo mật khi ở cách xa những nơi quen thuộc được cài đặt trước thì bạn phải đợi ít nhất một giờ và kèm theo đó là xác nhận sinh trắc học trắc học trước khi thực hiện.

Theo Apple, các bước này nhằm đảm bảo người dùng có đủ thời gian thực hiện các bước báo mất điện thoại trước khi kẻ trộm có thể đăng nhập và thay đổi các thông tin bảo mật.

230254-bat-stolen-device-protection-tren-ios

Các bước để bật tính năng này cũng rất đơn giản:

  • Vào Settings > Face ID & Passcode
  • Nhập passcode của thiết bị
  • Tìm và nhấn vào đường dẫn Turn On Protection. Thông báo xác nhận Stolen Device Protection đã bật sẽ xuất hiện.
230254-bat-stolen-device-protection-tren-ios
230254-bat-stolen-device-protection-tren-ios

Stolen Device Protection sẽ hoạt động khi bạn đang ở một nơi mà iOS ghi nhận là xa các vị trí bạn thường xuất hiện như ở nhà, công ty…Do đó, nếu bạn muốn thay đổi mật khẩu khi ở ngoài thì bắt buộc phải chờ một giờ. Nếu không muốn đợi thì chỉ còn cách quay về nhà hoặc tới những nơi thường đến, giới hạn một giờ sẽ bị gỡ bỏ.

Trong trường hợp bạn chưa thiết lập vị trí nhà của mình trên thiết bị iOS, tốt nhất hãy thực hiện nó trước khi khởi động Stolen Device Protection nếu không muốn chờ một giờ ngay trong chính nhà mình. Cách thực hiện như sau:

  • Chọn ứng dụng Maps
  • Nhấn vào biểu tượng Home.
  • Trang Contact sẽ xuất hiện. Nhấn chọn Open My Contact Card.
  • Kéo xuống và nhập địa chỉ nhà vào phần add address.
230254-bat-stolen-device-protection-tren-ios

Theo The Verge

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây