Các đối thủ cạnh tranh của Apple đang chuẩn bị sẵn sàng để tìm kiếm 1 vùng thị trường riêng để thay thế App Store khi Táo khuyết buộc phải cho phép các bên thứ 3 truy cập vào thiết bị của họ ở EU.

Đạo luật thị trường kỹ thuật số (DMA) của khối thịnh vượng chung Châu Âu sẽ buộc Apple và gã khổng lồ công nghệ Google cung cấp không gian cho các cửa hàng ứng dụng thuộc bên thứ ba trên các thiết bị iOS và Android tương ứng của họ.

Theo DMA, đạo luật mới có hiệu lực trong hai năm tới, các lựa chọn thay thế của bên thứ ba sẽ có một lộ trình dễ dàng hơn để truy cập vào iPhone và các thiết bị Android.

Khi điều luật này được chính thức ban hành tại Châu Âu, các đối thủ từ những công ty khởi nghiệp nhỏ hơn cho đến những gã khổng lồ như Amazon và Microsoft có thể cố gắng thu hút người tiêu dùng cũng như các nhà phát triển ứng dụng rời xa Apple và Google.

Những thay đổi bất lợi của Apple trước điều luật mới của EU

Ben Wood, CMO của công ty phân tích CCS Insight, cho biết ông mong đợi “một trận tuyết lở của các cửa hàng ứng dụng” trong tương lai gần.

Trao đổi với Reuters, Wood cho rằng: “một ‘liên minh của những người sẵn sàng’ đang nổi lên và tất cả họ đều có lợi ích nhất định trong việc không còn phải trả thứ mà họ coi là thuế cho Apple”.

Trước sự thay đổi lớn và mang tính bất lợi sắp tới, Apple và Google hiện vẫn giữ im lặng.

Những người dùng Android hiện có thể cài đặt ứng dụng từ nhiều nguồn thay thế, một quá trình được gọi là “tải phụ”, nhưng điều này thường yêu cầu họ tắt một số cài đặt bảo mật nhất định.

Sự nhượng bộ rõ ràng của Apple đối với việc tải phụ đánh dấu một chiến thắng cho các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực công nghệ như chủ sở hữu của Twitter, tỷ phú Elon Musk, và Giám đốc điều hành Spotify Daniel Ek. Cả hai đều đã nhiều lần lên tiếng về khoản phụ phí 30% của công ty đối với các giao dịch được thực hiện qua App Store.

Theo Reuters

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây