Kế hoạch mua trước trả sau (Buy Now Pay Later – BNPL) của Apple được dự đoán sẽ xuất hiện trong vài tháng tới

Apple cho biết kế hoạch Buy Now Pay Later của hãng này vẫn nhắm đến mục tiêu ra mắt trong nửa sau năm 2023, mặc cho những tin đồn rằng dự án này đã bị hủy do liên tiếp bị hoãn.

Apple Pay Later lần đầu được công bố vào tháng 6 năm 2022, tuy nhiên vì nhiều lý do dự án đã liên tục bị hoãn cho tới ngày hôm nay. Ban đầu dự án được cho là sẽ ra mắt vào tháng 9 năm 2022 cùng với hệ điều hành iOS 16.

Theo trang web chính thức của Apple, ứng dụng Apple Pay Later sẽ “xuất hiện trong các bản cập nhập trong tương lai”. Đến hôm nay, Tim Cook – CEO của Táo khuyết đã hé lộ một vài tin tức về thời gian phát hành của ứng dụng này.

Nói với CNBC về báo cáo kinh tế quý I của Apple, Tim Cook đã xác nhận rằng kế hoạch ra mắt BNPL vẫn đang được tiến hành, tuy vậy ông chưa cho biết được ngày cụ thể. Ngoài ra, Cook cũng tiết lộ những nhân viên của Apple đã và đang tham gia quá trình thử nghiệm dịch vụ này.

Apple Pay Later vẫn nằm trong kế hoạch ra mắt

Được xây dựng tích hợp với ướng dụng Apple Wallet, Apple Pay Later được tạo ra nhằm bổ sung thêm phương thức thanh toán cho các đơn hàng có giá trị lớn bên cạnh các phương thức thanh toán toàn bộ như truyền thống.

Hệ thống dịch vụ sẽ được xây dựng dựa trên mạng lưới Mastercard, do đó ứng dụng này có khả năng cho phép người dùng biết trước số tiền và ngày phải thanh toán. Nhờ đó người dùng có thể lựa chọn thanh toán trước để cân đối thu chi cho bản thân nếu muốn. Theo Apple, Apple Pay Later “được thiết kế với tinh thần giúp ích cho kinh tế của khách hàng”.

Apple đã cố gắng từng bước dấn thân vào lĩnh vực dịch vụ kinh tế qua nhiều năm thông qua nhiều sản phẩm, dịch vụ hướng đến đối nhiều đối tượng khách hàng bên cạnh các sản phẩm đã làm nên thương hiệu như iPhone, iPad, Mac.

Đầu năm 2022, Apple đã giới thiệu ứng dụng Tap to Pay trên iPhone, lần đầu tiên có mặt tại Mỹ, ứng dụng NFC để hoàn toàn bảo mật các giao dịch tiền tệ. Qua đó cho thấy sự ủng hộ của hãng này với các hình thức kinh doanh vừa và nhỏ trên khắp thế giới.

Theo Techradar

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây