Apple Watch đã và đang giúp các nhà nghiên cứu tìm hiểu về sức khỏe tim mạch theo nhiều cách khác nhau.

Apple đã nhấn mạnh vai trò của Apple Watch như là một máy theo dõi tim mạch vào thứ ba vừa qua, trong đó cũng đề cập đến lợi ích của Apple Watch đối với các nhà nghiên cứu cũng như nhân viên y tế.

Ngoài hai ứng dụng ResearchKit và CareKit vào năm 2015. Apple cũng đã tung ra chương trình Investigation Support Program. Với chương trình này các nhà nghiên cứu sẽ được cấp Apple Watch để nghiên cứu về tim mạch.

Apple Watch được sử dụng để nghiên cứu “giới hạn sức khỏe tim mạch”

Nghiên cứu nhịp tim ở bệnh nhi ung thư

Apple đã hợp tác với giáo sư Rachel Conyers và tiến sĩ Claudia Toro, hai bác sĩ chuyên ngành ung thư nhi hiện đang làm việc tại Viện nghiên cứu trẻ em Murdoch tại Melbourne, Úc. Theo đó, họ đang nghiên cứu về việc điều trị ung thư có thể ảnh hưởng đến nhịp tim và tìm nhiều cách tân tiến để can thiệp.

Theo giáo sư Conyers, trước đây mọi người đều nghĩ độc tính tại tim là điều xảy ra 10 năm sau khi điều trị ung thư. Giờ đây nhờ chương trình của Apple, họ đã biết các phương pháp điều trị ung thư mới (các chất ức chế tế bào hoặc phương pháp miễn dịch) có thể gây ra loạn nhịp tim trong vòng 48 giờ sau điều trị.

Trong nhiều tháng tới, giáo sư Conyers và nhóm của cô sẽ tiến hành nghiên cứu điện tim của trên 40 bệnh nhi và bệnh nhân trẻ tuổi thông qua Apple Watch. Nhờ đó họ có thể tìm hiểu tốt hơn về cơ chế gây ra ngộ độc tim và tìm ra cách can thiệp hiệu quả.

Nghiên cứu về ảnh hưởng của khói lửa lên lính cứu hỏa

Apple Watch được sử dụng để nghiên cứu “giới hạn sức khỏe tim mạch”

Trong vài năm gần đây, vùng vịnh San Francisco đã bị ô nhiễm khói nghiêm trọng, nguyên nhân chủ yếu do các đám cháy rừng.

So-Min Cheung, giáo sư hợp tác với đại học Texas A&M ở California, nhận ra nếu có thể nghiên cứu ảnh hưởng của khói lửa lên sức khỏe tim mạch của các lính cứu hỏa thì sẽ cực kỳ có ích.

Thông qua Apple Watch, bà muốn có một phương pháp nghiên cứu không xâm lấn, dựa vào chỉ số để có thể đưa ra kết luận cho từng cá nhân thay vì sử dụng các khuyến nghị tổng quát chung về sức khỏe.

Giáo sư Cheong và đồng nghiệp có kế hoạch trang bị Apple Watch cho 200 lính cứu hỏa tại Texas và California. Nó sẽ giúp họ có được thông tin về tần số cũng như nhịp tim, giấc ngủ, lượng oxy máu, thông tin vận động và nhiều hơn nữa.

Giáo sư Cheong cho biết những nghiên cứu như vậy chưa từng được thực hiện trước đây. Bà hy vọng kết quả sẽ giúp các nhà nghiên cứu hiểu được tính chính xác của số liệu phân tích cũng như đưa ra được các can thiệp phù hợp cho từng nhóm đối tượng.

Phát hiện dấu hiệu rung nhĩ sớm tại Hà Lan

Apple Watch được sử dụng để nghiên cứu “giới hạn sức khỏe tim mạch”

Apple Watch cũng hiện đang được các nhà nghiên cứu tại Châu Âu sử dụng. Số ca rung nhĩ hiện đang tăng và có thể dẫn tới nguy cơ cao đột quỵ và trụy tim. Do đó các nhà nghiên cứu rất muốn phát hiện ra triệu chứng rung nhĩ sớm hơn.

Tại trung tâm Y khoa đại học Amsterdam, tiến sĩ Sebastian Blok, giám đốc trung tâm tim mạch Hà Lan và đồng nghiệp đang tìm cách phát hiện rung nhĩ sớm.

Một phần trong nghiên cứu bao gồm chia 300 bệnh nhân làm 2 nhóm. Một nhóm được can thiệp sẽ đeo Apple Watch 12 giờ mỗi ngày nhằm thu thập số liệu, từ đó chỉ ra sự khác nhau giữa hai nhóm.

Chỉ vài tuần sau khi nghiên cứu bắt đầu, Apple Watch đã chỉ ra được một đối tượng rung nhĩ nhưng không có bất cứ biểu hiện lâm sàng nào. Tiến sĩ Blok cho biết đây là một bước tiến lớn và nhóm của ông vẫn sẽ tiếp tục sử dụng Apple Watch cho nghiên cứu về tim mạch của mình.

Theo Cult of Mac

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây