Synology DS923+ đem đến nhu cầu lưu trữ và khai thác dữ liệu đa năng, hiệu suất cao với chi phí đầu tư ban đầu hiệu quả, sẵn sàng nâng cấp khi có nhu cầu.

Ổ lưu trữ qua mạng NAS (Network Attached Storage) đang ngày càng thể hiện vai trò cho nhiều công việc khác nhau, không đơn thuần là lưu trữ. Khi nhu cầu gia tăng, người dùng mong muốn thiết bị của họ được nâng cấp phần cứng và khả năng nâng cấp trong tương lai.

Mở hộp Synology DS923+: ổ NAS 4 khay đáng mua nhất năm 2023

Nắm bắt được nhu cầu, Synology – thương hiệu được biết đến trong lĩnh vực sản xuất ổ lưu trữ NAS và thiết bị mạng đã đưa ra sản phẩm DS923+. Đây là ổ lưu trữ NAS dạng để bàn với 4 ổ có sẵn, mở rộng thêm 5 ổ với tổng dung lượng 126 Terabyte. Phần cứng mới với nền tảng vi xử lý của AMD cùng tuỳ chọn card mạng mở rộng 10 GbE là điểm nhấn của phiên bản này so với dòng DS920+ vốn đã được ưa chuộng của Synology trong những năm qua.

Synology DS923+ có gì bên trong?

DS923+ được Synology đóng gói trong hộp vừa vặn với đầy đủ các phụ kiện cần thiết đi kèm. Thiết bị sử dụng nguồn rời cùng với hai dây mạng được cung cấp sẵn, phù hợp với thiết lập hai kết nối cùng một lúc.

Mở hộp Synology DS923+: ổ NAS 4 khay đáng mua nhất năm 2023

Bên trong hộp, Synology cũng cung cấp bộ vít để người dùng gắn ổ lưu trữ kích thước 2.5 inch, đặc biệt phù hợp cho thiết lập ổ SSD để gia tăng hiệu suất truy cập. Thiết kế ổ khoá trên khay ổ cứng với chìa đi kèm giúp ổ cứng được cố định một cách chắc chắn, tránh được trường hợp tháo nhầm khi hoạt động.

Về tổng thể, Synology DS923+ có thiết kế gọn gàng khi đặt các ổ cứng dạng đứng theo chiều ngang. Các đèn báo trạng thái và nút nguồn đặt ở phía trước giúp dễ dàng theo dõi khi cần.

Ở phía trước, một cổng USB 3.2 Gen 1 được trang bị giúp người dùng kết nối ổ lưu trữ ngoài một cách nhanh chóng, hoặc đầu đọc thẻ nhớ để sử dụng tính năng chép dữ liệu nhanh vào ổ NAS.

Mở hộp Synology DS923+: ổ NAS 4 khay đáng mua nhất năm 2023

Synology đem đến thiết kế tháo lắp ổ không cần dụng cụ. Khay ổ thiết kế vừa vặn đúng chuẩn ổ HDD 3.5 inch SATA giúp việc thao tác nhanh chóng và tiện lợi. Sau khi lắp đặt, bạn có thể cố định bằng chìa khoá đi kèm theo hộp.

Mở hộp Synology DS923+: ổ NAS 4 khay đáng mua nhất năm 2023

Hiện tại, Synology có phát hành dòng ổ cứng của riêng họ để tương thích hoàn toàn với hệ thống NAS. HAT5300 là dòng ổ cứng HDD 3.5 inch cho phân khúc doanh nghiệp (Enterprise Series).

Với đánh giá MTTF (thời gian mắc lỗi bình quân) lên đến 2.5 triệu giờ, ổ cứng HDD dòng HAT5300 hỗ trợ 550 TB khối lượng công việc mỗi năm và công nghệ bộ nhớ đệm ghi liên tục giúp giảm thiểu hư hỏng dữ liệu trong trường hợp mất điện đột ngột. Ngoài ra, ổ cũng hỗ trợ nâng cấp firmware trực tiếp từ NAS của Synology, chế độ bảo hành lên đến 5 năm.

Mở hộp Synology DS923+: ổ NAS 4 khay đáng mua nhất năm 2023

Ở mặt đáy, DS923+ được trang bị hai khe M.2 tương thích với ổ SSD chuẩn NVMe. Hai ổ này giúp thực hiện những tác vụ làm bộ nhớ đệm để gia tăng hiệu suất sử dụng hàng ngày, phù hợp với nhu cầu của người dùng hay nhóm làm việc thường xuyên phải truy cập vào những tập tin hay sử dụng.

Mở hộp Synology DS923+: ổ NAS 4 khay đáng mua nhất năm 2023

Mặt sau của ổ NAS được trang bị hai quạt tản nhiệt để làm mát cho ổ đĩa và phần cứng bên trong. Ngay bên dưới quạt là những cổng kết nối chính của thiết bị.

Mở hộp Synology DS923+: ổ NAS 4 khay đáng mua nhất năm 2023

Các cổng kết nối của DS923+ bao gồm 2 cổng LAN 1 GbE, cổng eSATA để mở rộng ổ lưu trữ gắn thêm Expansion Unit DX517. Cổng USB 3.2 Gen 1 để gắn ổ cứng hay thiết bị khác khi cần.

Điểm khác biệt so với phiên bản DS920+ là khe mở rộng tuỳ chọn gắn thêm card E10G22-T1-mini. Thành phần mở rộng này giúp DS923+ có thể kết nối đến hệ thống mạng Ethernet tốc độ 10 Gigabit. Đây có thể xem là trang bị đáng giá nhất phân khúc ổ NAS trong tầm giá của DS923+.

Mở hộp Synology DS923+: ổ NAS 4 khay đáng mua nhất năm 2023

Cùng với đó, Synology cũng cho phép người dùng nâng cấp thêm RAM khi nhu cầu sử dụng được nâng lên. Việc thay RAM cũng dễ dàng khi người dùng chỉ cần tháo các thay ổ cứng ở mặt trước.

Với phần cứng mới, DS923+ sử dụng RAM ECC hỗ trợ tự sửa lỗi so với DS920+ dùng RAM không có ECC. Synology đề xuất người dùng nên sử dụng RAM do họ sản xuất bao gồm các series D4ES01 và D4ES02 để đảm bảo tính tương thích và ổn định.

Hệ điều hành DSM 7.1 mạnh mẽ trên Synology DS923+

Để hiện thực những nhu cầu sử dụng, một hệ điều hành mạnh mẽ là điều cần thiết trên bất kỳ phần cứng nào. Với Synology, hệ điều hành DiskStation Manager là công cụ để đáp ứng những nhu cầu của người dùng cho rất nhiều mục đích khác nhau.

Với nguồn dữ liệu làm trung tâm, người dùng có thể truy xuất từ xa một cách dễ dàng, từ đó, nó có thể tạo ra những mục đích sử dụng đa dạng như sao lưu dữ liệu, lưu trữ tài nguyên website, tạo máy chủ đa phương tiện cho mạng nội bộ…

DS923+ với phần cứng sử dụng nền tảng vi xử lý AMD Ryzen R1600 với hai nhân, bốn luồng xử lý, hỗ trợ RAM ECC thường được sử dụng trên những máy trạm chuyên dụng, máy chủ, dung lượng 4 GB đi kèm.

Synology đã sử dụng nền tảng của AMD từ thế hệ NAS DS1621+ và cho thấy sự ổn định khi hoạt động với hệ điều hành DSM. Tốc độ truy xuất dữ liệu của DS923+ có thể đạt đến 592 MByte/s với ổ lưu trữ giao thức SATA khi kết nối qua hệ thống mạng với card mở rộng 10 GbE.

Mở hộp Synology DS923+: ổ NAS 4 khay đáng mua nhất năm 2023

Phần kết

Ấn tượng ban đầu với Synology DS923+ chính là những nâng cấp đáng giá ở phần cứng bên trong và khả năng mở rộng thiết bị trong tương lai. Việc hỗ trợ mạng 10 GbE thông qua thiết bị mở rộng nhỏ gọn vẫn đảm bảo được cho thiết kế của ổ NAS nhỏ gọn, phù hợp cho người dùng cá nhân hay những doanh nghiệp nhỏ từ 20 người đến 30 người sử dụng.

Synology DiskStation Manager đem lại rất nhiều tính năng phù hợp cho nhu cầu sử dụng đám mây cá nhân ở bất kỳ đâu, cũng như nhu cầu lưu trữ và sao lưu dữ liệu. TechSignin xin hẹn các bạn ở những chủ đề tiếp theo để tìm hiểu thêm về những ứng dụng nổi bật với NAS Synology trong những trải nghiệm thực tế.

Giá bán tham khảo cho Synology DS923+ là 16,7 triệu đồng. Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết của sản phẩm tại đây

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây