Google Photos và Apple Photos là hai lựa chọn hàng đầu khi nghĩ đến lưu trữ và đồng bộ ảnh từ thiết bị thông minh. Vậy ứng dụng nào là tốt nhất?

Độ khả dụng

Trong đa số trường hợp, các ứng dụng của Google có thể được sử dụng từ bất cứ đâu, còn các ứng dụng của Apple chỉ giới hạn trong các thiết bị thuộc hệ sinh thái Apple. Nhưng iCloud lại là trường hợp đặt biệt.

Giao diện trang web của iCloud cho phép bạn tìm kiếm, tải và quản lý ảnh từ bất cứ trình duyệt web nào. Đồng nghĩa với việc hoàn toàn có thể sử dụng iCloud trên một thiết bị Android.

Tuy nhiên, phiên bản web hoàn toàn thiếu đi nhiều tính năng. Tự đồng bộ, các công cụ chỉnh sửa, chia sẻ album và thậm chí chức năng tìm ảnh đã bị giới hạn ngoài các thiết bị iPhone, iPad, và Mac.

Google Photos thì ngược lại, hoàn toàn có thể dùng trên mọi thiết bị. Có cả ứng dụng cho iPhone, iPad. Các tính năng đều đầy đủ trên mọi thiết bị và phiên bản web cũng không bị thiếu hụt bất cứ tính năng nào.

Tính năng chia sẻ

Chia sẻ và hợp tác là lý do nhiều người dùng nghĩ đến nhất khi sử dụng các tiện ích đám mây. Cả Google Photos và Apple Photos đều cung cấp nhiều tính năng chia sẻ.

Cả hai đều có các “Shared Albums”, nơi nhiều người có thể cùng chia sẻ những tấm ảnh của mình. Google thậm chí còn tiến xa hơn với việc tính hợp tính năng chia sẻ tự động. Tính năng này sẽ tự động phát hiện các bức ảnh người, thú nuôi và chia sẻ vào album chung hoặc các người dùng khác.

Ngoài ra, cả hai đều cho phép chia sẻ ảnh với người dùng khác hoặc tạo ra các đường link gửi đến những người không sử dụng hai ứng dụng này. Tất nhiên vẫn có các lựa chọn chia sẻ hình ảnh thông qua các ứng dụng khác từ cả Google và Apple.

Về phương diện chia sẻ, Google với tính năng chia sẻ vượt trội đã gần như không có đối thủ. Tính năng tự động chia sẻ cực kỳ tiện lợi nếu có thể bỏ qua việc tự động quét hình ảnh có người hoặc thú nuôi.

Công cụ chỉnh sửa

215026-so-sanh-google-photos-va-apple-photos

Google Photos và Apple Photos đều có thể giúp chỉnh sửa ảnh mà không cần đến một ứng dụng chỉnh sửa ảnh bổ sung nào khác. Tương tự như tính năng chia sẻ, Google hướng đến việc tự động chỉnh sửa đối lập với Apple thiên về việc tự tay chỉnh sửa.

Sau khi nhấn nút Edit với Google Photos, bạn sẽ được cung cấp một vài chỉnh sửa nhanh giúp việc tùy biến ảnh tiện lơi hơn bao giờ hết. Hơn thế nữa, Google Photos còn có các công cụ tuyệt vời như “Magic Eraser” và “Unblur”, tuy nhiên hai công cụ này cần được trả phí trước khi sử dụng.

Về phần Apple Photos thì các tính năng lại đặc trưng hơn. Ngoài các filter tương tự như Instagram, còn có các thanh tùy chỉnh giúp việc chỉnh sửa ảnh trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Đặc biệt hơn đối thủ, Apple Photos có thể tách nền khỏi ảnh, tính năng này có thể dùng với các hiệu ứng ánh sáng khác nhau.

Tìm kiếm và sắp xếp

215026-so-sanh-google-photos-va-apple-photos

Khi bạn có hàng trăm hàng ngàn bức ảnh được lưu trữ, tìm kiếm một bức ảnh trở thành vấn đề nan giải. Google Photos và Apple Photos đều cung cấp nhiều công cụ tìm kiếm và sắp xếp thông minh giúp giải quyết vấn đề này.

Với cả hai, người dùng đều có thể gõ “flower” vào thanh tìm kiếm để lọc ra các bức ảnh hoặc video có chứa hoa. Tính năng này hoạt động cho cả người, con vật và địa điểm.

Về mặt sắp xếp, việc tạo album, lọc theo ngày tháng, tự động phân chia ảnh chụp màn hình, video hoặc các ảnh khác nhau đều có thể được thực hiện thuận lợi bởi Google Photos và Apples Photos.

Chất lượng tải lên, giá cả và dung lượng

Với Apple Photos, bạn có thể lưu trữ ảnh ở định dạng và phân giải gốc. Trong khi đó Google Photos lại cho phép tùy chọn phân giải với chế độ “Storage Saver” – làm giảm chất lượng ảnh – bù lại với dung lượng ảnh nhỏ hơn.

Mỗi người dùng có tài khoản iCloud sẽ có 5GB dung lượng miễn phí. Với Google, con số này là 15GB, tuy nhiên, 15GB này bao gồm cả Gmail.

Để có được dung lượng truy cập lớn hơn, với Google, bạn sẽ phải trả 19.99 USD một năm cho 100GB, 29 USD cho 200GB, 99 USD cho 2TB và 249 USD cho 5TB.

Với iCloud chi phí phải trả này là 0.99 USD mỗi tháng cho 50GB, 2.99 USD cho 200GB và 9.99 USD cho 2TB.

Theo How-To Geek

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây