Chế độ thực tế tăng cường (AR) cho Google Maps hiện đang được thử nghiệm cho một nhóm nhỏ người dùng.

Google Maps bắt đầu thử nghiệm tính năng thực tế tăng cường

AR dành cho Google Maps lần đầu tiên được giới thiệu vào năm ngoái tại sự kiện Google I/O là tính năng định vị cùng hình ảnh. Thay vì phải tự định hướng thông qua chấm nhỏ màu xanh trên ứng dụng, tính năng này sẽ sử dụng camera của điện thoại để giúp bạn xác định chính xác vị trí của mình. Trong tương lai, người dùng có thể hướng camera lên bất kỳ con phố hoặc tòa nhà nào, và ứng dụng không những hiển thị chi tiết về địa điểm, mà còn cả đi đường nào để đi tới nơi cần tới.

Viễn cảnh này sắp trở thành hiện thực. Tờ Wall Street Journals đã có cơ hội thử nghiệm thực tế tăng cường trên Google Maps, cho biết tính năng này rất dễ truy cập, chỉ cần mở ứng dụng và nhấn nút Start AR. Tiếp đến, đầu tiên hệ thống sẽ yêu cầu người dùng di chuyển điện thoại ra xung quanh để xác định chính xác vị trí hiện tại. Sau đó, ứng dụng sẽ dẫn người dùng đi dưới dạng mũi tên trên màn hình được hỗ trợ bởi giao diện Google Maps quen thuộc.

Tuy vậy, Google không khuyến khích người dùng phụ thuộc quá nhiều vào AR. Nếu kích hoạt quá lâu, trước tiên Google Maps sẽ yêu cầu người dùng tạm thời không dùng thiết bị hoặc làm tối màn hình. Ngoài việc tiết kiệm pin và dữ liệu di động, việc giới hạn thời gian sử dụng của tính năng này còn ngăn chặn các mối lo ngại về an toàn như bạn đang trên phố đông xe trong khi mắt lại nhìn điện thoại.

Để phát huy toàn bộ sức mạnh từ AR của Google Maps, người dùng có thể cần dùng thêm thiết bị ngoài như Google Glass. Tuy nhiên không có cũng không phải là vấn đề quá lớn.

AR trên Google Maps đã được nhóm Local Guides, một nhóm reviewer nhỏ hoạt động vì cộng đồng thử nghiệm. Google chưa xác định ngày phát hành chính thức của tính năng này.

Theo: Digital Trends

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây