Những bản cập nhật gần đây đã đưa người dùng iPhone trở lại sử dụng Apple Maps nhiều hơn. Nhưng liệu như vậy đã đủ để Apple Maps đối đầu với đối thủ nặng ký của mình, Google Maps?

Apple Maps ra mắt lần đầu tiên vào năm 2012. Tuy nhiên, ngay lập tức CEO Tim Cook đã phải xin lỗi công khai với màn ra mắt thảm họa này, thậm chí Cook đã đề nghị người dùng iPhone sử dụng các dịch vụ định vị cùng thời khác như Bing, MapQuest, Maze.

Sau hơn một thập kỷ và vô số những cập nhật, Apple Maps giờ đây có thể cung cấp những trải nghiệm tương tự, đôi khi là tốt hơn đối thủ nặng ký của mình, Google Maps. Câu hỏi được nhiều người đặt ra là vậy sử dụng ứng dùng nào thì tốt hơn.

Nên dùng Apple Maps nếu…

217547-apple-maps-va-google-maps-ban-do-tot

Ưu tiên trình bày thuận mắt

Một trong những lý do chính nhiều người quay lại sử dụng Apple Maps là giao diện thân thiện hơn. Một điều làm người dùng khó chịu là việc quá nhiều thông tin được hiển thị trên bản đồ cùng một lúc.

Do đó, cách tiếp cận tối giản nhưng hiệu quả của Apple mang lại tiện ích cho những người chỉ đơn thuần muốn tìm tên đường hoặc hướng đi mà không vướng phải hàng ngàn tên nhà hàng, cao ốc…

Sử dụng các thiết bị khác của Apple

Không quá nhạc nhiên khi Apple Maps tương thích với nhiều thiết bị khác của Apple. Một ví dụ dễ thấy nhất là Apple Watch hiển thị hướng đồng bộ với Apple Maps ngay trên đường. Apple Watch có thể ngay lập tức báo hiệu ngã quẹo mà không cần phải mở trực tiếp Apple Maps trên điện thoại thông minh.

Bảo mật là ưu tiên hàng đầu

Nếu ưu tiên bảo mật khi sử dụng các dịch các ứng dụng dựa vào vị trí, thì hẳn bạn sẽ an tâm khi biết Apple Maps lưu trữ thông tin và vị trí cũng như địa điểm một cách cục bộ, trừ phi người dùng cho phép các thông tin này được tải lên cloud.

Các thông tin cá nhân cũng đồng thời được lưu trữ trên thiết bị, khác với Google Maps sẽ thu thập thông tin và sử dụng nhằm mục đích đưa ra các gợi ý về địa điểm du lịch, đường đi cũng như nhà hàng.

Nên dùng Google Maps nếu…

217547-apple-maps-va-google-maps-ban-do-tot

Đang sử dụng Android hoặc yêu thích sự linh hoạt

Nếu có một điểm giúp Google Maps vượt trội hơn hẳn Apple Maps thì đó là sự tương thích. Google Maps có mặt trên iOS, Android, Mac, Windows trong khi Apple Maps chỉ sử dung được trên các thiết bị thuộc Apple.

Cần những tính toán chi tiết hơn

Ngoài sở hữu bộ thông tin địa lý đa dạng, Google Maps còn tốt hơn trong việc tính toán phương thức và kế hoạch di chuyển. Ví dụ người dùng có thể chọn giờ khởi hành và đến mong muốn để được hướng dẫn lộ trình hợp lý.

Các địa điểm thường được đến như nhà hàng, quán bar cũng sẽ được cung cấp thông tin kèm theo. Google Map còn được tích hợp hệ thống đánh giá cho phép mọi người đánh giá và đính kèm ảnh cho địa chỉ đó.

Apple Maps cũng có một hệ thống đánh giá tương tự, nhưng hệ thống này dùng bởi một bên thứ ba và người dùng phải sử dụng ứng dụng này để xem được các đánh giá địa điểm.

Bản đồ offline

Với bản nâng cấp iOS 17 sắp tới, Apple Maps sẽ hỗ trợ bản đồ offline, một tính năng mà Google Maps đã có từ lâu. Bản đồ offline cho phép tải dữ liệu của dùng xuống và sử dụng trong trường hợp không có internet hoặc tín hiệu quá yếu.

Theo ZDNET

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây