Trong thời đại ngày nay, khi mà smartphone ở kế bên trẻ em còn nhiều hơn phụ huynh thì việc một công cụ học tập có thể cân bằng giữa vui chơi và giáo dục là chuyện không hề đơn giản.

Trong thời đại phát tiển của các loại smartphone và tablet thì việc tìm một phương pháp giáo dục trẻ thông qua các thiết bị này là việc khó tránh khỏi. Dưới đây là một vài ứng dụng thích hợp cho việc này. Những ứng dụng này có phạm vi kiến thức trải rộng từ đơn giản như bảng chữ cái cho đến phức tạp như văn hóa, ngôn ngữ.

230083-7-ung-dung-hoc-tap-tre-iphone-android

Ngoài những lúc học tập nghiêm chỉnh, những ứng dụng này còn biến những phút giây giải trí với trẻ trở thành cơ hội để khám phá kiến thức. Từ đó giúp trẻ lĩnh hội kiến thức trong khi vui chơi. Đây là một phương pháp học rất hiệu quả.

Quizlet – Học tập với những thẻ bài

Quizlet mang đến những giây phút học tập vui vẻ cho các bạn nhỏ. Có rất nhiều khó báu được ẩn giấu, những cuộc đua xe phi trọng lực, những trò chơi tìm cặp quen thuộc, hoàn thành những thử thách này sẽ mở ra những kiến thức quan trọng.

Ứng dụng trông như một sân chơi thu nhỏ, nhưng thay vì cầu tuột và xích đu, chúng ta có kiến thức và những hoạt động thú vị. Điều thú vị phải nói đến ở ứng dụng này chính là việc những đứa trẻ có thể biến điều chúng viết thành những thẻ bài.

Thú vị hơn nữa, những đứa trẻ còn có thể nghe những từ vựng ở các ngôn ngữ khác nhau và thách đấu với bạn bè trên thế giới. Ai lại không muốn xem các con của mình thi đấu và chiến thắng trong cuộc chiến từ vựng nhỉ.

230083-7-ung-dung-hoc-tap-tre-iphone-android

Với hàng triệu khóa học nhỏ có sẵn trải dài từ học những con chữ cho tới khám phá vũ trụ rộng lớn, ứng dụng dường như là một thư viện thu nhỏ. Để tăng thêm phần hứng thú, các con của bạn cũng có thể tạo ra một khóa học và nhận về những huy chương thưởng cho thành tựu này.

Tuy nhiên, sẽ phải tốn một khoản phí nhỏ để trải nghiệm ứng dụng trở nên nhẹ nhàng hơn. Phiên bản premium bao gồm nhiều hướng dẫn chi tiết, quyền truy cập không hạn chế vào thư viện Q&A, bảng điểm…Đặc biệt là bạn sẽ không bị làm phiền bởi các quảng cáo nữa.

Ứng dụng hiện có mặt trên iOS, Android và trình duyệt web

LEGO Duplo World – Vừa thiết kế avatar vừa học

LEGO Duplo World là một sân chơi tươi sáng cho các kỹ sư tương lai. Đây không chỉ là một ứng dụng thông thường, nó là một sân chơi không ngừng mà nơi đó có động vật, các công trình, xe cộ, tàu lửa giúp kích thích trí tưởng tượng của các bạn nhỏ.

Điểm cần lưu ý ở ứng dụng này là việc thiết kế được căn chỉnh cẩn thận phù hợp cho độ tuổi và phát triển của trẻ em. Một điểm khác biệt nữa là ứng dụng này xem trọng đến sự riêng tư của trẻ nhỏ và đảm bảo tuân thủ luật pháp về vấn đề này.

230083-7-ung-dung-hoc-tap-tre-iphone-android

Mỗi hoạt động trong ứng dụng đều hướng đến phát triển cho trẻ nhỏ và trẻ mẫu giáo. Với những bậc phụ huynh muốn góp phần trong quá trình giáo dục, mục Parent Center sẽ cung cấp những thông tin hữu ích của mỗi hoạt động. Hơn nữa còn có những hoạt động giúp phụ huynh và con cái cùng vừa chơi vừa học.

Tính năng xây dựng 3D giúp làm tăng sự thú vị, kích thích trí sáng tạo của trẻ trong khi khám phá các khung cảnh, qua đó giúp trẻ hiểu cách thức vận động của thế giới nhưng cũng đồng thời là thời gian chơi vui vẻ.

Ứng dụng là một tập hợp các sân chơi, mỗi sân chơi lại có một chủ đề khác nhau như các đoàn tàu, hội chợ, đấy biển…giúp mỗi lần chơi lại là một trải nghiệm khác nhau. Đặt biệt hơn nữa những trải nghiệm này đều hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên  nếu đăng ký dịch vụ thì bạn mới có thể mở ra đầy đủ các sân chơi, bao gồm các sân chơi sẽ xuất hiện trong tương lai.

Ứng dụng hiện đang có mặt trên Android và iOS

ABCmouse – học tập văn hóa

Hãy quên đi những thẻ học tập hoặc sách dày cộm. ABCmouse đưa trẻ tới những cuộc phiêu lưu thế giới đầy màu sắc.

Những trải nghiệm học tập, những thước phim đầy màu sắc, trò chơi tương tác mang lại cho trẻ những phút giây học tập thoải mái. Các khóa học cũng mang đến những bài học trải rộng từ khoa học, âm nhạc cho đến đọc hiểu và toán học. Qua đó cân bằng giữa chơi và học.

230083-7-ung-dung-hoc-tap-tre-iphone-android

ABCmouse cũng mang đến nhiều hình thức học tập khác nhau từ câu đố truyền thống, ô chữ cho đến những hình thức hiện đại hơn như truyện tương tác và hát cùng nhau. Đặc biệt hơn nữa là những phụ huynh hoàn toàn có thể theo sát quá trình học của con mình.

Ngoài phiên bản miễn phí, ứng dụng này còn cho phép đăng ký để mở thêm các chức năng bổ sung. Theo đó, phiên bản premium sẽ bao gồm một thư viện thông tin lớn hơn, đa dạng các trò chơi cũng như hoặc động hơn.

Ứng dụng hiện đang có mặt trên Android, iOS và trình duyệt web

Khan Academy Kids – Học cùng video tương tác

Hãy quên đi những quyển sách và giờ học khô khan. Khan Academy Kids mang đến những phút giây khám phá thú vị cùng với những video tương tác. Với thiết kế tươi sáng và thú vị, ứng dụng này biến những tiết học từ lịch sử đến toán thành những cuộc phiêu lưu đầy bí ẩn.

Một biểu đồ cũng được cá nhân hóa giúp phụ huynh và giáo viên theo dõi quá trình học tập của từng trẻ. Nhưng điều thật sự đáng chú ý ở ứng dụng này là luôn cung cấp các chương trình học chất lượng cao hoàn toàn miễn phí.

230083-7-ung-dung-hoc-tap-tre-iphone-android

Từ mẫu giáo đến trung học, ứng dụng có rất nhiều môn học được thể hiện qua các video tương tác giúp việc học trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Kiến thức cũng được thiết kế tiệm cận với tốc độ học tập của từng lứa tuổi.

Dù mọi thứ đều hoàn toàn miễn phí, những tính năng của phiên bản premium như loại bỏ quảng cáo, báo cáo học tập chi tiết… cũng rất đáng để quan tâm. Do đó, nếu cần một ứng dụng vừa vui vừa thú vị, Khan Academy Kids luôn sẵn sàng cho các bé.

Duolingo ABC – Chim xanh đa ngôn ngữ

Duolingo ABC với chú chim xanh quen thuộc sẽ đưa trẻ vào một cuộc phiêu lưu nơi trẻ vừa học ngôn ngữ vừa là người hùng. Những bài học được thiết kế với thời gian vừa đủ nhưng vẫn đảm bảo thú vị, thoải mái và dễ thương.

Hơn thế nữa, không chỉ là ngôn ngữ, Duolingo ABC còn là một cánh cửa dẫn đến những nền văn hóa mới, kết bạn trên toàn thế giới. Những màu sắc tươi sáng được chọn, những chuyển động mượt mà và tương tác đa dạng làm cho những giờ học ngữ pháp và từ vựng trở nên thú vị.

230083-7-ung-dung-hoc-tap-tre-iphone-android

Trẻ có thể nhấn, giữ, thả hoặc nói để vượt qua các chướng ngại vật cùng với sự trợ giúp của một trợ lý ảo thân thiện.

Phiên bản miễn phí đã có đầy đủ những chức năng nền tảng đến nâng cao cho trẻ. Tuy nhiên, phiên bản trả phí còn cung cấp những tính năng hấp dẫn hơn như lưu giữ quá trình học, thêm tim cho những thử thách mà trẻ hoàn thành. Duolingo ABC giống như một bữa tiệc buffet ngôn ngữ, chỉ có nhiều hơn mà thôi.

Ứng dụng hiện đang có mặt trên Android, iOS và trình duyệt web

Homer – cùng học và khám phá với phụ huynh

Homer như một viên ngọc sáng giữa những ứng dụng học tập cho trẻ, với giao diện tươi vui kèm với đó là trải nghiệm học tập hiệu quả. Đặc biệt hơn phải kể đến những phong cách học tập riêng biệt nhằm đảm bảo trẻ tìm được những nội dung phù hợp với bản thân.

Homer cũng ứng dụng thuật toán cho phép tinh chỉnh kiến thức linh hoạt theo người học. Ngoài ra, khả năng tùy chỉnh bài học dựa trên quá trình cũng như sở thích của trẻ cũng là một điểm cộng cho ứng dụng này.

Được hướng đối tượng trẻ mẫu giáo, Homer mang đến trải nghiệm liền mạch và thoải mái. Môi trường được thiết kế tươi sáng, hoạt ảnh uyển chuyển và hướng dẫn đơn giản kèm theo đó là một môi trường rộng lớn và đa dạng có thể dễ dàng thu hút bất kỳ đứa trẻ nào.

230083-7-ung-dung-hoc-tap-tre-iphone-android

Các chủ đề học tập trong Homer cũng rất đa dạng như Toán, Tư Duy,…giúp trẻ thoải mái theo đuổi các chủ đề mình thích.

Nếu phiên bản miễn phí hiện tại đã đa dạng về nội dung thì phiên bản premium sẽ nâng trải nghiệm này lên một tầm cao mới. Các gói nội dụng được cập nhật liên tục, các hoạt động tương tác và các bài học chỉ có riêng trong phiên bản premium sẽ làm hài lòng bất kỳ phụ huynh nào.

Ứng dụng hiện đang có mặt trên Android, iOS và trình duyệt web

Elmo Loves 123s – cùng học những con số

Elmo Loves 123s đẩy trải nghiệm xa hơn việc chỉ nhìn mặt số. Với những trò chơi tương tác, các hoạt động trải nghiệm nhằm biến việc học số trở nên thú vị và nhẹ nhàng cho trẻ. Ngoài ra, các nhân vật rối trong series Sesame Street cũng sẽ là bạn đồng hành vui tính và thân thiện với trẻ trong quá trình học.

Nhắm đến nhóm trẻ mẫu giáo, Elmo Loves 123s được thiết kế nhằm kích thích khả năng quan sát tư duy cũng như duy trì sự hứng thú ở trẻ, biến ứng dụng trở thành một công cụ hoàn hảo cho kỹ năng toán cơ bản. Các tiết học nhỏ được thiết kế cẩn thận nhằm đảo bảo trẻ không chỉ học số mà còn hiểu những định nghĩa cơ bản nhất thông qua tương tác.

230083-7-ung-dung-hoc-tap-tre-iphone-android

Giao diện tương tác đơn giản giúp trẻ dễ dàng sử dụng ứng dụng độc lập. Chính giao diện này cũng góp phần khuyến khích trẻ sử dụng tay và thực hiện các thao tác như nhấn, giữ, kéo. Ngoài ra, các màu sắc tươi tắn và đa dạng cũng được chọn giúp trẻ cảm thấy hứng thú hơn.

Phiên bản premium ngoài những nội dung sẵn có trong phiên bản miễn phí còn có những hoạt động mở rộng, các màn chơi mới cũng như bảng lưu giữ thành tích cá nhân. Ngoài ra, loại bỏ hoàn toàn quảng cáo cũng là một điểm được nhiều phụ huynh ưa thích.

Ứng dụng hiện đang có mặt trên Android, iOS

Theo Guiding Tech

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây