David Ronald de Mey Warren AO là một nhà khoa học đến từ Úc, ông nổi tiếng với phát minh và phát triển Bộ lưu chuyến bay (Hộp đen), ông được Google Doodle vinh danh hôm nay.

Theo Wikipedia, Warren (20/3/1925 – 19/7/2010) sinh ra Rev Hubert và Ellie Warren và có ba anh chị em. Ông được học tại Trường Ngữ pháp Nhà thờ Launceston  và Trường Ngữ pháp Trinity, New South Wales. Ông có bằng Cử nhân Khoa học danh dự của Đại học Sydney, Tiến sĩ về nhiên liệu và năng lượng từ Đại học Hoàng gia London, Bằng tốt nghiệp của Đại học Imperial và Bằng Giáo dục của Đại học Melbourne.

Warren làm việc tại Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Hàng không của Tổ chức Khoa học và Công nghệ Quốc phòng ở Melbourne từ năm 1952 đến 1983, nâng lên cấp nhà khoa học nghiên cứu chính. Tại đây, ông đưa ra ý tưởng về máy ghi âm buồng lái khi đang điều tra vụ tai nạn của chiếc máy bay phản lực thương mại đầu tiên trên thế giới – Comet – vào năm 1953. Ý tưởng được đưa ra sau khi ông nhìn thấy một máy ghi âm thu nhỏ tại một triển lãm thương mại.

“Nếu một doanh nhân đã sử dụng một trong những thứ này trong máy bay và chúng tôi có thể tìm thấy nó trong đống đổ nát và chúng tôi phát lại, chúng tôi sẽ nói, ‘Chúng tôi biết điều gì đã gây ra điều này.'”, Warren sau này nhớ lại.”Bất kỳ âm thanh nào liên quan đến những gì đang diễn ra sẽ được ghi lại và bạn có thể lấy chúng từ đống đổ nát.”

Google Doodle tôn vinh David Warren với phát minh hộp đen cho máy bay

Trong giới thiệu về Doodle ngày 20/3 nhân kỷ niệm 96 năm ngày sinh của Tiến sĩ Warren, Google cho biết ông phải đối mặt với sự hoài nghi ban đầu khi chế tạo ‘hộp đen’. Dù vậy, Tiến sĩ Warren đã tự mình phát triển một nguyên mẫu thử nghiệm, tạo ra “hộp đen” đầu tiên trên thế giới. Điểm đáng chú ý là ‘hộp đen’ đầu tiên do David Warren chế tạo được sơn màu đỏ.

Thiết bị thô sơ do David Warren thiết kế trở thành thiết bị đầu tiên có khả năng lưu trữ âm thanh kết hợp với dữ liệu của thiết bị bay, một bước đột phá lớn trong công nghệ hàng không. Ngày nay, phát minh hiện đại từ nguyên mẫu của David Warren là thiết bị bắt buộc trong buồng lái trên toàn thế giới, đóng vai trò không thể thiếu trong việc cải tiến không ngừng các tiêu chuẩn an toàn hàng không.

Theo đó, Google Doodle kỷ niệm 96 năm ngày sinh của David Warren có phạm vi tiếp cận người dùng Google ở khắp Australia, New Zealand, Việt Nam và Thái Lan.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây