Theo Google, việc đưa dấu tick xanh vào các tài khoản chính thức sẽ giúp người dùng nhận biết được email đó là hợp lệ hay không.

Theo bài đăng trên blog, Google cho biết các dấu tick xanh bắt đầu được tung ra từ thứ Tư và sẽ hiển thị trong tài khoản Gmail cá nhân và công việc. Người dùng sẽ sớm nhận thấy các dấu tick xanh bên cạnh tên của một số người gửi. Biểu tượng này là nỗ lực mới của Google nhằm chống lại các email lừa đảo cố gắng bắt chước những người gửi hợp pháp.

Google tung dấu tick xanh trong Gmail

Gmail không phải là nơi duy nhất người dùng sẽ thấy dấu tick xanh, Twitter đã đưa tin về việc thực hiện nhiều thay đổi đối với hệ thống xác minh của mạng xã hội này, bao gồm việc xóa các dấu tick xanh khỏi các tài khoản đã xác minh trước đó.

Trong ví dụ do Google cung cấp, một dấu tick xanh xuất hiện bên cạnh địa chỉ email của hãng trong một email. Khi di chuột vào dấu kiểm thì sẽ có nội dung xuất hiện đại khái: “Người gửi email này đã xác minh rằng họ sở hữu Google.com và biểu trưng trong ảnh hồ sơ.”

Google tung dấu tick xanh trong Gmail

Nội dung này sẽ thay đổi để phản ánh tên miền của người gửi đã được xác minh. Hiện tại, việc đăng ký dấu tick xanh này hướng đến các thương hiệu và tổ chức.

Dấu tick xanh này sẽ được thêm vào email của những người gửi đã áp dụng tiêu chuẩn Chỉ số thương hiệu để nhận dạng thư (BIMI) của Google. Theo gã khổng lồ tìm kiếm, BIMI yêu cầu xác thực mạnh và xác minh bằng logo thương hiệu trước khi chúng được hiển thị trong Gmail.

Đã có thể xem thông tin chi tiết của liên hệ trong bảng điều khiển bên Gmail

Theo Cnet

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây