TikTok là chương trình hỗ trợ tạo video giải trí phổ biến cho giới thanh thiếu niên, Ấn Độ đã muốn cấm ứng dụng này vì nội dung xấu.

TikTok gặp nguy cơ bị cấm tại Ấn Độ vì nội dung xấu

Các video trên ứng dụng này có độ dài 15 giây, được người dùng trẻ tạo ra nhằm mục đích giải trí, đôi khi có những nội dung khiêu dâm và đe dọa trên mạng. Mới đây, bang Tamil Nadu của Ấn Độ đã muốn cấm TikTok với cáo buộc ứng dụng này có thể dẫn đến sự suy đồi về văn hóa. Bộ trưởng Công nghệ thông tin của bang là M Manikandan đã tuyên bố dự định loại bỏ TikTok và kêu gọi chính phủ nước này cấm theo.

Vị bộ trưởng đã trả lời câu hỏi của một nhà lập pháp tiểu bang là Thamimun Ansari, người đã khẳng định TikTok chứa nội dung khiêu dâm và video có hình ảnh khuôn mặt của những người không liên quan. Ông nói thêm rằng có nhiều người trẻ đang còn đi học đang dùng ứng dụng và gia đình họ bị ảnh hưởng.

Theo một báo cáo, viên cố vấn của đường dây nóng về các tình huống nguy hiểm đã nhận 36 cuộc gọi chỉ trong tháng 12 từ những người bị bắt nạt trên ứng dụng này. Tháng 10 năm ngoái, một người đàn ông 24 tuổi đã nhảy vào ngay trước đầu tàu hỏa sau khi bị chế giễu vì đăng video bản thân mặc đồ phụ nữ lên TikTok. Một thiếu niên ở Mumbai đã tự sát sau khi bị mắng vì dùng ứng dụng này.

Phản hồi về cáo buộc, công ty nói sẽ thuê nhân viên để giải quyết những vụ bắt nạt: “Việc duy trì an toàn và môi trường tích cực trên TikTok là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Các biện pháp sẽ được thực hiện để bảo vệ người dùng khỏi những hành vi lạm dụng, bao gồm cơ chế báo cáo, cơ quan thực thi pháp luật để phản hồi về nội dung vi phạm điều khoản và hướng dẫn cộng đồng của công ty. Chúng tôi cam kết tôn trọng luật pháp của địa phương. Chúng tôi dự định thuê một giám đốc có trụ sở tại Ấn Độ để phối hợp tốt hơn với các cơ quan thực thi pháp luật”.

Đây không phải lần đầu TikTok vị cáo buộc không ưu tiên giải quyết các trường hợp bạo lực xâm hại trẻ em. Theo thống kê từ trang SimilarWeb, ứng dụng này hiện có gần 25 triệu người dùng hoạt động tại Ấn Độ.

Chính phủ bang Tamil Nadu được cho là đã có động thái đúng đắn khi dự định cấm Tiktok vì những ảnh hưởng xấu từ ứng dụng này.

Một ứng dụng khác là Bigo Live với 150 triệu người dùng trên thế giới cũng có nhiều nội dung xấu. Chính phủ các nước có lẽ sẽ sớm có những hành động ngăn chặn những ảnh hưởng tiêu cực để bảo vệ giới trẻ.

Theo The Next Web

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây